Day: 23 ธ.ค. 64 18:21น. ล่าสุด

ธอส.ประกาศมาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ยั่งยืนขยายเวลาลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.5%

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด-19 ตามนโยบายรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง…

KBS ลงทุนสีคิ้วอะโกรเทครุกธุรกิจปุ๋ย-ปุ๋ยเคมี

บมจ.น้ำตาลครบุรี (KBS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ให้ลงทุนในบริษัท สีคิ้วอะโกรเทค จำกัด ซึ่งประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายปุ๋ย ปุ๋ยเคมี มูลค่าเท่ากับ 99,800 บาท หรือ 99.98% ของทุนจดทะเบียน…

วิษณุ ปัดลาออกทิ้ง “เรือแป๊ะ” ยันอยู่ทำงานรัฐบาลครบเทอมก่อนวางมือ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองมีความคิดที่จะหยุดพักทำงานการเมืองมานานแล้ว โดยตั้งใจว่าหลังจากหมดวาระในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วจะขอไปพักผ่อน “แค่พูดไว้ตอนที่นายสมค…

ค้าปลีกเผยโควิดดันยอดขายออนไลน์-เดลิเวอรี่โตพุ่งพรวดส่งผลตลาดเปิดกว้างขึ้น

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอร์รี่ เผยว่า ปัจจุบันเซเว่น อีเลฟเว่น มีจำนวนสาขารวมกว่า 13,000 สาขา…

วิษณุ คาดเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่แทน สิระ เจนจาคะ ราว 4 ก.พ.65

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส.นั้นว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ซึ่ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 45,877 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 45,877 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

กทม. เร่งสำรวจข้อมูลเตรียมให้บริการวัคซีนไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี รร.ในสังกัด

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติขยายขอบเขตข้อบ่งใช้วัคซีนไฟเซอร์ สำหรับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อป้องกันโรคโควิด-…

สกพอ.จับมือ 4 สถาบันการเงิน เสริมสภาพคล่อง SME-เกษตรกร-ผู้ค้ารายย่อย-ชุมชนใน EEC

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การส่งเสริมการลงทุนและบริการทางการเงินเพื่อพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะ…

WFX ปิดที่ 8.45 บาท สูงกว่าราคา IPO 17.36%

ราคาหุ้น WFX ปิดที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท หรือ 17.36% มูลค่าซื้อขาย 2,731.14 ล้านบาท จากราคาเปิด 9.35 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุด 9.70 บาท ราคาต่ำสุด 8.40 บาท บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า…

หุ้นไทยปิดพุ่ง 14.68 จุด รับแรงเก็งกำไรกลุ่มสื่อสารรับผลดีควบรวม-หลบภัยโอมิครอน

ตลาดหลักทรัพย์ ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,641.47 จุด เพิ่มขึ้น 14.68 จุด (+0.90%) มูลค่าการซื้อขาย 67,593.31 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดวัน โดยดัชนีทำระดับสูงสุด 1,645.71…

เมืองหลวงอินเดียแบนรวมกลุ่มฉลองคริสต์มาส-ปีใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ออกคำสั่งห้ามการรวมกลุ่มเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ หลังผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอมิครอน มีจำนวนเพิ่มขึ้น…

บอร์ดสลากฯ ชูโรดแมพแก้ปัญหาเกินราคา ขยายจุดจำหน่าย-รับตัวแทนเพิ่ม-ขายออนไลน์

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ปัญหาสลากเกินราคาในขณะนี้นอกจากความต้องการตัวเลขของผู้ซื้อสลากแล้ว ยังมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้มีผู้สนใจหันมาประกอบอาชีพจำหน่ายสลากมากขึ้น…

โออาร์-บางจาก ขึ้นเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ลิตรละ 50 สต.E85 30 สต.ดีเซล 40 สต.

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้นลิตรละ 50 สตางค์ E85 เพิ่มขึ้น 30 สตางค์ ส่วนดีเซลทุกชนิด เพิ่มขึ้น 40 สตางค์…

GetLinks สตาร์ทอัพ HR Tech ปิดระดมทุนรอบ 10 ล้านเหรียญจากเอกชนใหญ่,รัฐบาลไทย-จีน-ฮ่องกง

GetLinks ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มหางานสำหรับบุคลากรเทคโนโลยี (Tech Talent) หรือ HR-tech ชั้นนำในเอเชีย ประสบความสำเร็จในการปิดระดมเงินทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการสนับสนุนทางการเงินจากทั้งภาครัฐและเอกช…

แบงก์ชาติญี่ปุ่นเตรียมอนุมัติเงินกู้ราว 1.8 หมื่นล้านดอลล์ หนุนแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เสนอวงเงินกู้ยืม 2.05 ล้านล้านเยน (1.794 หมื่นล้านดอลลาร์) ในรอบแรกแก่สถาบันทางการเงินหลายแห่ง เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินงานเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพอากาศ…

รฟม.ขยายเวลาวิ่งรถไฟฟ้า MRT ข้ามปีถึงตี 2 รองรับการเดินทางช่วงปีใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ…

รมว.คลัง ขอเวลาประเมินผลกระทบโอมิครอนต่อศก.ก่อน หากไม่รุนแรงไม่น่าห่วง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังยังคงคาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 65 จะฟื้นตัวได้ตามที่ประเมินไว้ที่ 4% ส่วนกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปีหน้าลงเหลือ…

สื่อเผยสหรัฐเผชิญปัญหาในการติดตามข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19

สำนักข่าว Politico ของสหรัฐ รายงานว่า ขณะที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก สหรัฐกำลังเผชิญปัญหาในการรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยในประเทศที่มีความเที่ยงตรงและทันเวลา เพื่อประกอบการตัดสินใจ…

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ แนะผู้ป่วยภูมิคุ้มกันต่ำฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วย mRNA

นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย ให้ข้อแนะนำการให้วัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 แก่ผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ เนื่องด้วยผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ (immunocompromised…

ผลวิจัยเดนมาร์กชี้ฉีดวัคซีน mRNA เข็ม 3 ป้องกันโอมิครอนได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานผลการศึกษาของเดนมาร์กที่ตีพิมพ์เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA เข็มที่ 3 เพิ่มการป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้อย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มผู้สูงอายุ…
1 2 3 6
Back to Top