Day: 29 ธ.ค. 64 18:15น. ล่าสุด

ค่าเงินลีราของตุรกีดิ่งกว่า 2% หลังดีดตัวกว่า 50% สัปดาห์ที่แล้ว

ค่าเงินลีราของตุรกีดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ และการที่ธนาคารกลางตุรกียังคงใช้นโยบายปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป ทั้งนี้ ลีราร่วงลง 2.6% แตะระดับ 12.11…

ธปท. ปรับเงื่อนไขโครงการทางด่วนแก้หนี้ตั้งแต่ 1 ม.ค.65 หวังช่วยลูกหนี้ธุรกิจทั่วถึง

นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้างและยืดเยื้อ…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 28,078 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 28,078 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

สธ. ทำหนังสือถึงคมนาคมกำกับขนส่งสาธารณะเข้มมาตรการ COVID Free Setting

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ประชาชนมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง และลดความเสี่ยงการแพร่ร…

ปศุสัตว์แจงเนื้อหมูแพงจากต้นทุนผลิตสูง-โรคระบาด ขณะที่ความต้องการยังเพิ่มต่อเนื่อง

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยถึงกรณีที่เนื้อหมูปรับราคาแพงสูงขึ้นในท้องตลาด สาเหตุมาจากปัจจัยเรื่องต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น อาหารสัตว์ ยาในการรักษาโรค…

หุ้นไทยปิดพุ่ง 11.81 จุด ดีกว่า ตปท.รับแรงหนุน SSF-RMF ผสม Window Dressing

ตลาดหลักทรัพย์ ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,653.33 จุด เพิ่มขึ้น 11.81 จุด (+0.72%) มูลค่าการซื้อขาย 72,564.80 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยดัชนีทำระดับสูงสุด…

ยอดติดโควิดเกาหลีใต้ดีดตัวเหนือ 5,000 ราย ขณะยอดป่วยหนักพุ่งทำสถิติใหม่

เกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 5,000 รายเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน และตัวเลขของผู้ป่วยหนักทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเ…

จีนเตือนดำเนินมาตรการขั้นรุนแรง หากไต้หวันปลุกปั่นแยกตัวเป็นอิสระจากจีน

เจ้าหน้าที่จีนเปิดเผยว่า จีนจะดำเนินมาตรการขั้นรุนแรง หากไต้หวันยังเดินหน้าไปสู่การแยกตัวเป็นอิสระจากจีน พร้อมเสริมว่าการกระทำอันยั่วยุของไต้หวันและการแทรกแซงกิจการจากภายนอกอาจทวีความรุนแรงขึ้นในปีหน้…

สธ. เตือนปีใหม่เลี่ยงกินหมูดิบ/สุกๆ ดิบๆ เสี่ยงป่วยโรคไข้หูดับ

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ประชาชนมักเดินทางกลับภูมิลำเนา จึงขอแนะนำให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องการกินอาหา…

จีนเผยส่งวัคซีนป้องกันโควิดให้ไต้หวันแล้วกว่า 12 ล้านโดส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หม่า เสี่ยวกวง โฆษกสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งคณะรัฐมนตรีจีน แถลงข่าวในวันนี้ว่ามีการจัดส่งวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งผลิตโดยฟู่ซิง ฟาร์มา (Fosun Pharma) ในเซี่ยงไฮ้…

อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9,195 ราย ส่วนยอดติดโอมิครอนอยู่ที่ 781 ราย

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 9,195 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 34,808,886 ราย นอกจากนี้…

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือโอมิครอนระบาด หลังปชช.แห่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่แน่นขนัด

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมรับมือกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลังประชาชนแห่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่จนส่งผลให้ท้องถนนและสนามบินแน่นขนัดไปด้วยฝูงชน ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวและ…

SET ท้ายภาคบ่ายบวกกว่า 10 จุด แกร่งกว่าตลาดตปท.

ตลาดหุ้นไทยท้ายช่วงบ่ายปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด แข็งแกร่งกว่าตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงซื้อกลุ่มแบงก์, กลุ่ม EV, หุ้น Big cap คาดว่าจะเป็นการทำ Window Dressing ก่อนปิดปี เมื่อเวลา 15.55 น. ดัชนี SET…

พาณิชย์แนะผู้ประกอบการผลิตสินค้าโปรตีนจากพืชป้อนตลาดโลก ชี้แนวโน้มสดใส

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต…

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดทรงตัว วิตกโควิดกระทบเศรษฐกิจปี 65 ต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแทบไม่ขยับในวันนี้ หลังจากโดยหุ้นกลุ่มธนาคารและค้าปลีกทะยานขึ้นนำตลาด อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในปี 2565 ได้สร้างแรงกดดันต่อตลา…

แอฟริกาใต้ยกเลิกการใช้กฎแยกและกักตัวฉบับใหม่หลังสื่อ-ประชาชนรุมซักถาม

รัฐบาลแอฟริกาใต้ประกาศวานนี้ (28 ธ.ค.) ว่า จะระงับการใช้กฎที่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีอาการของโรคโควิด-19 ไม่ต้องแยกตัวหรือเข้ารับการตรวจหาเชื้อหลังสัมผัสกับผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวก พร้อมระบุว่าจะออกประกาศฉบั…

นายกฯ ขอบคุณสื่อตั้งฉายาให้ ยันไม่เคยโกรธ ชี้ไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 ซึ่งเป็นการประชุม ก.ตร.ครั้งสุดท้ายในปี 2564 โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าว…

CPF ดีดขึ้น 4.60% ราคาเนื้อสัตว์ฟื้นตัวต่อเนื่อง-เล็งกำไรพิเศษหลังร่วมขาย MAKRO

หุ้น CPF ราคาปรับตัวขึ้น 4.60% มาอยู่ที่ 25.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,006.75 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.29 น. โดยเปิดตลาดที่ 24.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 25.00 บาท และราคาลงต่ำสุด 23.90 บาท…

พาณิชย์ เตือนสถานประกอบการต้องขออนุญาตเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนเปิดเพลงในร้าน

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือสตรีมมิ่ง ไม่ว่าจะเป็น JOOX, Apple Music, Spotify หรือ Youtube…

รฟม.กำชับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางช่วงปีใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับ…
1 2 3 5
Back to Top