Day: 4 ม.ค. 65 18:27น. ล่าสุด

ทั่วโลกติดโควิดทะลุ 293,000,000 ราย พุ่งวันเดียวกว่า 3,000,000 ราย

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมทั่วโลกมีจำนวน 293,080,539 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่า 3…

กทม. กำชับสถานศึกษาในสังกัดตรวจ ATK ในกลุ่มนักเรียนให้ครอบคลุม

พ.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2565 โดยในที่ประชุม…

สหรัฐติดโควิดทะลุ 57,000,000 ราย พุ่งวันเดียวกว่า 1,000,000 ราย

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมจำนวน 57,131,187 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านรายจากที่มีการรายงาน…

กทม. เตรียมพร้อมศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิดกลับมาระบาดระลอกใหม่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทยในขณะนี้ พบว่ามีแนวโน้มจำนวนผู้ต…

วิจัยกรุงศรีคาดศก.ไทยปี 65 โต 3.7% จากปัจจัยหนุนใน-ตปท. แต่ความท้าทายยังสูง

วิจัยกรุงศรี ประเมินอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี 2565 คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องที่ 3.7% จากปี 2564 ที่เติบโตเพียง 1.2% และมีแนวโน้มที่มูลค่าของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ จะสามารถกลับมาอยู่ในระดับก่อนเกิดการร…

โตเกียวเผยผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทะลุ 100 รายเป็นวันที่ 2

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 151 รายในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่มีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 100 ราย เมื่อวานนี้ กรุงโตเกียวมีผู้ติดเชื้อโ…

กทม. ย้ำสนง.เขตคุมเข้มโควิด บริการงานทะเบียนออนไลน์, Walk-in ให้เหมาะสม

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีความรุนแรง ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง…

คลัง เร่งเดินหน้าลดหนี้ครัวเรือนพร้อมเสริมความรู้ทางการเงินแก้ปัญหาที่ยั่งยืน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จากที่นายกรัฐมนตรีได้กำหนดให้ปี 65 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน จึงได้สั่งการและมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 117,011 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 117,011 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

หุ้นไทยปิดบวก 12.66 จุด วอลุ่มทะลุแสนลบ.สะท้อนความเชื่อมั่นนลท.,โอมิครอนไม่มีผล

ตลาดหลักทรัพย์ ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,670.28 จุด เพิ่มขึ้น 12.66 จุด (+0.76%) มูลค่าการซื้อขาย 100,014.91 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยดัชนีทำระดับสูงสุด…

โออาร์-บางจาก ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดลิตรละ 60 สต. E85 ขึ้น 40 สต.มีผลพรุ่งนี้

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดขึ้นลิตรละ 60 สตางค์ E85 เพิ่มขึ้น 40 สตางค์ มีผลวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป…

จีนเผย “หยวนดิจิทัล” ได้รับความนิยมเพิ่ม หลังทดลองใช้วงกว้าง

สกุลเงินดิจิทัลของจีนหรือหยวนดิจิทัล (e-CNY) ได้พัฒนาเข้าไปมีบทบาทในการใช้ชีวิตของชาวจีนและมีความดึงดูดใจมากขึ้น เนื่องจากมีการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ เพิ่มขึ้น นับตั้งแต่จีนเปิดตัวหยวนดิจิทัลในปลายปี…

นายกญี่ปุ่นยกเลิกแผนเดินทางเยือนสหรัฐ,ออสเตรเลีย มุ่งคุมโควิดในประเทศ

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ได้ยกเลิกแผนการเดินทางเยือนสหรัฐและออสเตรเลียเพื่อร่วมงานประชุมสุดยอดก่อนเริ่มการประชุมสภาปกติในช่วงกลางเดือนม.ค. และจะให้ความสำคัญกับการรับมือโควิด-19…

ภูมิทัศน์สื่อไทย 2565 : บทบาทของ Influencer

อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) อินฟลูเอนเซอร์ยังคงมีบทบาทอย่างมากในการทำตลาดแบบดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) และยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สดใส ไม่ว่าจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง…

รัฐบาล ปัดยกเลิกรักษาผู้ป่วยโควิดในรพ.เอกชน ยันดูแลคนไทยติดโควิดฟรี

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีการมีการเผยแพร่ผ่านโซเซียลมีเดียระบุว่า “ครม.มีมติให้ผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิด หากตรวจเจอโควิดจะต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมด…

เมืองซีอานยังดำเนินมาตรการควบคุมโควิดอย่างเข้มงวด แม้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มช้าลง

เมืองซีอาน เมืองหลวงของมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการมาตรการควบคุมโรคโควิดอย่างเคร่งครัดและเหมาะสม…

BC แย้มแผนปี 65 เปิดคลีนิกพรีเมียมลุยกัญชารับเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) กล่าวว่า บริษัทพร้อมรับมือกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 และคาดหวังว่าปี 65 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที…

แบงก์ชาติจีนเปิดตัวแอปกระเป๋าเงิน “หยวนดิจิทัล” เวอร์ชันทดลองบน Android, iOS

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประเทศจีนเปิดตัวแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล “e-CNY (เวอร์ชันนำร่อง)” พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้บนแอปสโตร์ทั้งในระบบแอนดรอยด์และ iOS ของจีนในเซี่ยงไฮ้…

ครม.อนุมัติปรับปรุงแผนบริหารหนี้สาธารณะปีงบ 65 เพิ่ม 2.07 หมื่นลบ.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบอนุมัติปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2565 ครั้งที่ 1 ซึ่งเสนอโดยคณะกรรมการนโยบายและกำกับก…

โฆษกรัฐบาล ปฏิเสธข่าวลือโซเชียลนายกฯ ติดโควิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่โซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง…
1 2 3 6
Back to Top