Day: 5 ม.ค. 65 18:30น. ล่าสุด

สิงคโปร์แนะประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เตือนโอมิครอนระบาดหนักกว่าเดลตา

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า ชาวสิงคโปร์ควรเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ที่รุนแรงกว่าสายพันธุ์เดลตา…

พาณิชย์ ห้ามส่งออกหมูเป็นชั่วคราว 3 เดือน แก้ปัญหาราคาแพง เริ่ม 6 ม.ค.-5 เม.ย.65

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ครั้งที่ 1/2565 โดยระบุว่า ที่ประชุม กกร. ได้พิจารณาประเด็นสำคั…

กทม.รณรงค์ให้ประชาชนแยกทิ้งขยะติดเชื้ออย่างถูกวิธี

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา กทม. ได้จัดหาถังขยะติดเชื้อ สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการทิ้งขยะหน้ากากอนามัยและชุด…

อนุทิน หวังโควิด-19 ระบาดไม่ซ้ำรอยปี 64 หลังคนไทยได้รับวัคซีนตามเป้า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นเรื่องยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นหลังปีใหม่ว่า ข้อมูลสำคัญ คือ แม้ยอดผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้น แต่ยอดการเสียชีวิตไม่ได้เพิ่มตา…

TU จับมือ JWD ร่วมทุนสร้างห้องเย็นแห่งใหม่ในสมุทรสาครรองรับการเติบโต

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัทประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ โดยมีบริษัทในเครือ ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ…

DV8 ตั้ง ณัฐพล เกษมวิลาศ นั่ง CEO มีผล 8 ม.ค.นี้

บมจ.ดีวี8 (DV8) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายณัฐพล เกษมวิลาศ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ แทนกรรมการ และผู้บริหารที่ลาออกจากตำแหน่ง…

SUPER ออกหุ้นกู้ 800 ลบ.ดอกเบี้ย 4.90% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 8-10 ก.พ.

บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2565…

บอร์ด บสย.แต่งตั้ง สิทธิกร ดิเรกสุนทร นั่งผู้จัดการทั่วไป มีผล 4 ม.ค.

คณะกรรมการบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ครั้งที่ 16/2564 วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 มีมติแต่งตั้งนายสิทธิกร ดิเรกสุนทร ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 72,145 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 72,145 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

ภูมิทัศน์สื่อไทย 2565 : Instagram

อินสตาแกรม (Instagram) ในส่วนของอินสตาแกรมซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานนิยมใช้ เพื่อแสดงไลฟ์สไตล์และตัวตนของตนเองผ่านรูปภาพที่สวยงามนั้น ในปี 2564 ผู้บริหารสูงสุดของอินสตาแกรมได้ประกาศทิศทางใหม่ว่า…

หุ้นไทยปิดบวก 6.51 จุด รับแรงหนุนกลุ่มพลังงาน-โรงกลั่นหลังราคาน้ำมันขึ้น

SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,676.79 จุด เพิ่มขึ้น 6.51 จุด (+0.39%) มูลค่าการซื้อขาย 93,126.43 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฯเผยตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ รับแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและโรงกลั่นปรับตัวเพิ่…

JWD ออกหุ้นกู้ 500 ลบ.ดอกเบี้ย 5.60% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 31 ม.ค.-2 ก.พ.

บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2565…

อินเดียเตรียมวางจำหน่ายโมลนูพิราเวียร์ทั่วประเทศราคา 0.5 ดอลลาร์ต่อแคปซูล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (4 ม.ค.) ด็อกเตอร์เรดดีส์ แลบบอราทอรีส์ และแมนไคน์ ฟาร์มา สองบริษัทเภสัชภัณฑ์สัญชาติอินเดีย เปิดเผยว่าได้กำหนดราคา “โมลนูพิราเวียร์” (Molnupiravir)…

รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมจัดเจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022 ที่พัทยา 12-16 ม.ค.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 WORLD CUP 2021-2022 ว่า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2565 ณ เมืองพัทยา…

ธปท.จับตาโอมิครอน ส่อทำปัญหา global supply chain disruption ยืดเยื้อ

น.ส.ชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารการสื่อสารองค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดมากขึ้นทั่วโลก อาจทำให้ปัญหา global supply…

สภาฯ เผยผลสอบปมนายกฯ แจกเงินส.ส.แลกลงมติไว้วางใจ ไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฏร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีจ่ายเงินให้กับ ส.ส.บางกลุ่มเพื่อให้ลงคะแนนไว้วางใจให้ตนเอง ของนายวิสาร…

ฮ่องกงเตรียมห้าม 8 ประเทศบินเข้า จ่อห้ามทานในร้านหลัง 6 โมงเย็นสกัดโควิด

นางแครี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแถลงวันนี้ (5 ม.ค.) ว่า ฮ่องกงเตรียมสั่งห้ามไม่ให้เที่ยวบินขาเข้าจากออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อินเดีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, อังกฤษ และสหรัฐ…

เกาหลีใต้เผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศลด 2 เดือนติด แตะ 4.6312 แสนล้านดอลล์

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาลดลง 2 เดือนติดต่อกัน เนื่องจากมีการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยพันธบัตรรักษาเสถียรภาพเงินตราต่างประเทศ…

โกลด์แมนแซคส์เชื่อบิตคอยน์ชิงส่วนแบ่งตลาดทอง-พุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์

โกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่า บิตคอยน์จะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจากทองคำต่อไปได้ เนื่องจากนักลงทุนหันมาให้ความสนใจสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้กระแสคาดการณ์ที่ว่าราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแตะระ…

อินเดียไฟเขียว “ภารัต ไบโอเทค” ทดลองวัคซีนโควิดชนิดสูดดมเป็นโดสบูสเตอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์นำเสนอรายงานของหนังสือพิมพ์มินต์ (Mint) ที่อ้างข้อมูลจากสำนักข่าว ANI โดยระบุว่า องค์การควบคุมยาแห่งอินเดีย (DCGI) อนุมัติให้ภารัต ไบโอเทค ทำการทดลองในระยะสุดท้ายสำหรับวัคซีนป้องกันโค…
1 2 3 5
Back to Top