Day: 6 ม.ค. 65 18:34น. ล่าสุด

FAO เผยราคาอาหารโลกพุ่งสูงสุด 10 ปีในปี 2564

องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) เปิดเผยว่า ราคาอาหารโลกปรับตัวลงในเดือนธ.ค. หลังจากดีดตัวขึ้น 4 เดือนติดต่อกัน FAO ระบุว่า ดัชนีราคาอาหาร ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดการเปลี่ยนแปลงรายเดือนของสินค้าโภ…

อธิบดีสรรพากร ยันปีนี้เก็บภาษีขายหุ้นแน่เตรียมชง รมว.คลัง เร็วๆ นี้

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรอยู่ระหว่างการเร่งศึกษาการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้น ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง หลังจากที่ผ่านมาได้ยกเว้นการจัดเก็บมา 30 ปี…

สธ. เตรียมความพร้อมระบบ HI/CI/รพ.สนาม-ยาฟาวิพิราเวียร์ รองรับผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวภายหลังติดตามความพร้อมของโรงพยาบาลสนามเลิดสินว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกำหนดมาตรการต่างๆ…

เกิดแผ่นดินไหว 5.0 แมกนิจูดนอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.0 แมกนิจูดห่างจากเมืองโคโคโปของปาปัวนิวกินีไปทางใต้ราว 124 กิโลเมตร เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.18 น.ตามเวลาไทย…

AJA ออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้ AO Fund-AO Fund 1 ล็อตแรก 40 ลบ.

บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) เปิดเผยว่า ตามที่มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ของบริษัท…

เวียดนามไฟเขียว 3 บริษัทผลิตยาต้านโควิดตามสูตร “โมลนูพิราเวียร์”

หนังสือพิมพ์ Tien Phong ของเวียดนามรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามได้ออกใบอนุญาตให้บริษัทเวชภัณฑ์ในประเทศจำนวน 3 แห่งผลิตยาต้านไวรัสโควิด-19 ตามสูตรยาโมลนูพิราเวียร์ซึ่งรัฐบาลได้รับจากบริษัทเมอร์ค…

กกต.สั่งเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิก อบต.ใหม่ใน 38 จังหวัด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายก อบต.ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 นั้น คณะกรรมการการเลือกตั้งได้สั่งให้มีการออกเสียง…

SNNP ปรับกลยุทธ์-เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 65 คาดผลงาน Q1/65 นิวไฮต่อเนื่อง

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธุ์แผนด้านการตลาดและการจำหน่ายสินค้าใหม่ทั้งหมด…

ธ.ก.ส.โอนเงินประกันรายได้ข้าวงวดที่ 12 อีกกว่า 700 ลบ.

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และมติที่ประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 56,916 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 56,916 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

หุ้นไทยปิดร่วง 23.76 จุด กังวลสภาพคล่องหายไปหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย-ลดขนาดงบดุล

SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,653.03 จุด ลดลง 23.76 จุด (-1.42%) มูลค่าการซื้อขาย 106,477.92 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฯเผย ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงในทิศทางเดียวกับภูมิภาค หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่า…

วิจัยเผยยอดอาชญากรรมคริปโตพุ่งทำนิวไฮแตะ 1.4 หมื่นล้านดอลล์ในปี 64

Chainalysis ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยบล็อกเชนเปิดเผยในวันนี้ว่า อาชญากรรมที่มีความเชื่อมโยงกับสกุลเงินคริปโตพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ภาครัฐได้ออกมาเรียกร้องให้มีการยก…

อินเดียสั่งเสียวหมี่จ่ายภาษีนำเข้าร่วม 88 ล้านดอลล์ หลังพบหลบเลี่ยงปี 60-63

อินเดียเรียกร้องให้บริษัทในเครือของเสียวหมี่ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีนจ่ายภาษีนำเข้ามูลค่า 6.53 พันล้านรูปี (87.8 ล้านดอลลาร์) หลังหน่วยงานรัฐบาลอินเดียได้ดำเนินการสอบสวน แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังระบุว่…

ซาอุฯปรับลดราคาน้ำมันดิบสำหรับลูกค้าเอเชียในเดือนก.พ.นี้

ซาอุดีอาระเบีย ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลก ประกาศลดราคาขายน้ำมันดิบทุกเกรดอย่างเป็นทางการ (OSP) ในเดือนก.พ.นี้สำหรับลูกค้าในเอเชียลงอย่างน้อย 1.10 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับของเดือนม.ค.…

TKC เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 18 บาท เปิดจอง 7,10–11 ม.ค.เข้าเทรด 17 ม.ค.

นายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บล.คิงส์ฟอร์ด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ บมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น…

“แกรมมี อวอร์ด” เลื่อนจัดเป็นปีที่ 2 หวั่นโอมิครอนระบาดหนัก

คณะผู้จัดงานประกาศผลรางวัลแกรมมี อวอร์ด ประกาศเลื่อนการจัดงานในปีนี้ออกไปอีกครั้งต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในสหรัฐ สถาบันการบันทึกเสียง (The…

ภูมิทัศน์สื่อไทย 2565 : Facebook

เฟซบุ๊ก (Facebook) ปี 2564 มีโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นติ๊กต็อก คลับเฮาส์ หรือทวิตเตอร์ แต่เฟซบุ๊กก็ยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย และยังเป็นแพลตฟอร์มที่ม…

รมว.เกษตรฯ นำทีมแจงงบปี 66 ต่อสำนักงบฯ เร่งขับเคลื่อนนโยบายสำคัญต่อเนื่อง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีนายอนันต์ แก้วกำเนิด รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เข้าร่วมรับฟังและชี้แ…

FETCO ถกบอร์ดสัปดาห์หน้าค้านเก็บภาษีขายหุ้นหวั่นทำสภาพคล่องหด 20-30%

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าคณะกรรมการ FETCO จะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับมาตรการการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ (Financial…

ญี่ปุ่น,ออสเตรเลียออกโรงประณามเกาหลีเหนือ เหตุพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่น และนายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือจากกรณีการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธความเร็…
1 2 3 5
Back to Top