Day: 24 ม.ค. 65 18:57น. ล่าสุด

บิตคอยน์ไหลไม่หยุด ใกล้หลุด 1,000,000 บาท ต่ำสุดรอบ 6 เดือน

บิตคอยน์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องต่ำกว่าระดับ 34,000 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2564 ใกล้หลุด 1,000,000 บาทในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเทขาย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการที่รัสเซียอาจบุกโจมตี…

WHO เตือนอย่าชะล่าใจมองโอมิครอนบ่งชี้จุดจบโควิด-19

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า เป็นเรื่องอันตรายที่จะสันนิษฐานว่าโอมิครอนจะเป็นไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์สุดท้าย และการแพร่ระบาดของโควิด-19…

EIC คาดส่งออกปี 65 โตต่อเนื่อง 3.4% ศก.-การค้าโลกฟื้น-บาทอ่อนช่วยหนุน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) คาดส่งออกไทยในปี 2565 ยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดย EIC ประเมินส่งออกเติบโตที่ 3.4% ในปีนี้ จากอานิสงส์ของการฟื้นตัวต่อเนื่องของเศรษฐกิจและการ…

ศูนย์วิจัยกสิกรฯ คาดตรุษจีนปี 65 เม็ดเงินใช้จ่ายทรงตัว เน้นคุมงบหลังราคาสินค้าสูง

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ราคาเครื่องเซ่นไหว้ และค่าครองชีพที่ปรับสูงขึ้น ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่กดดันการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีนของคนกรุงเทพฯ ปี 65 จากสถานการณ์ค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นหลายด้าน…

KKP คาดโอมิครอนกระทบ GDP แค่ 0.06-0.12%หากไม่ยืดเยื้อ-ไม่ถึงขั้นปิดเมือง

KKP Research โดยเกียรตินาคินภัทร (KKP) คาดการณ์ผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนต่อเศรษฐกิจไทยน้อยกว่าการระบาดในรอบก่อนๆ โดยมีสาเหตุสำคัญ ได้แก่ แนวโน้มการระบาดที่รุนแรงแต่น่าจะจบเร็วขึ้น…

สนธิรัตน์ ลงพื้นที่นครพนมเปิดนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยสานต่อโรงไฟฟ้าชุมชน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ และ นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม พบปะผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าชุมชน…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 35,137 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 35,137 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

หุ้นไทยปิดลบ 12.19 จุดตามตลาดตปท.วอลุ่มเบาบาง รอผลประชุม FOMC กลางสัปดาห์นี้

ตลาดหลักทรัพย์ ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,640.54 จุด ลดลง 12.19 จุด (-0.74%) มูลค่าการซื้อขาย 76,905.52 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ โดยดัชนีทำระดับสูงสุด…

ญี่ปุ่นเตรียมขยายภาวะกึ่งฉุกเฉินครอบคลุม 30 จังหวัด สกัดโควิด-19

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเตรียมขยายภาวะกึ่งฉุกเฉินครอบคลุม 30 จังหวัดจาก 47 จังหวัด ขณะที่ประเทศกำลังรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงานว่…

โออาร์-บางจาก ขึ้นราคาเบนซิน-โซฮอล์ 40 สต. ส่วน E85-E20 ขึ้น 60 สต.มีผลพรุ่งนี้

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดลิตรละ 40 สตางค์ E20 และ E85 ปรับขึ้น ลิตรละ 60 สตางค์ ส่วนดีเซลทุกชนิดคงเดิม…

โพลคาดน้ำมันปาล์มราคาตกปี 65 จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่ยังทรงตัวครึ่งปีแรก

นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันปาล์มจะผันผวนและประสบภาวะอุปทานตึงตัวอีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากมาเลเซียยังไม่มีความคืบหน้าชัดเจนในการรับมือกับปัญหาแรงงานขาดแคลน…

ส.ผู้เลี้ยงสุกรฯ ยืนราคาหมูหน้าฟาร์ม 110 บาท/กก. ตั้งแต่ตรุษจีนถึงสิ้นก.พ.

น.สพ.วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกันของผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ มีมติให้รักษาระดับราคาจำหน่ายสุกรขุนมีชีวิตหน้าฟาร์มเกษตรไว้ที่ไม่เกิน 110…

ส.ว.ห่วงรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำแนะ “ยุบสภา-ลาออก” จับตาช่วงพ.ค.-ก.ค.

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงเสถียรภาพของรัฐบาลหลังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติขับ 21 ส.ส.ออกจากพรรคว่า ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐนั้นมีเสียงข้างมากเกินพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เกิน 20…

ธปท.เปิดรับฟังความเห็นออกเกณฑ์กำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

นายพงศ์ธวัช โพธิกิจ ผู้อำนวยการ ฝ่ายนโยบายระบบการชำระเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ประเทศส่วนใหญ่รวมถึงไทย เห็นว่าการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ…

ตลท.วางแผนงาน TFEX ปี 65 มุ่งพัฒนาสินค้า-ส่งเสริมเครื่องมือตอบโจทย์ผู้ลงทุน

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) เปิดเผยว่า ในปี 64 ที่ผ่านมา TFEX ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณการซื้อขายรวม…

AIT วางแผนดันรายได้ปี 65 โต 5% แตะ 6.8 พันลบ.หลังปี 64 ทะลุเป้า 6.5 พันลบ.

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 มั่นใจว่าจะทำรายได้เติบโตกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว…

CGS ให้กรอบ SET สัปดาห์นี้ 1,640-1,670 ลุ้นผลประชุมเฟด ชูหุ้นเด่น MINT,KBANK

บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) มอง SET Index ต้นสัปดาห์เผชิญปัจจัยลบจากต่างประเทศ ระหว่างรอลุ้นผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) .ในช่วงวันที่ 25-26 ม.ค.65 หลังจากนั้นคาดว่าจะได้รับปัจจัยจิตวิทยาในเชิงบวก…

ครม.อนุมัติร่าง MOU อาเซียน-OECD ส่งเสริมความร่วมมือเศรษฐกิจ-สังคม 36 สาขา

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)…

ครม.เคาะร่างกม.ป้องกันฟ้องคดีปิดปาก คุ้มครองประชาชน-นักสิทธิมนุษยชน

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการร่างพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการฟ้องคดีปิดปากในความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่และประพฤติมิชอบ พ.ศ. ….…

อย. ยกร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง เน้นป้องกันไม่ให้นำไปใช้ในทางที่ผิด

นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า กัญชา กัญชง เป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ด้านการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นแผนปัจจุบัน หรือภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย และยังสามารถนำสารสำคัญที่มีประโยชน…
1 2 3 6
Back to Top