TACC ชูเมนูเพื่อคนรักสุขภาพลุยตลาด H2/63 หลังโชว์กำไรสุทธิ Q2/63 โต 28.09%

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมีการวางจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มชนิดใหม่ๆในร้านเซเว่น - อีเลฟเว่น โดยเฉพาะเมนูของคนรักสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน และจะช่วยสนับสนุนยอดขายได้อีกทาง สำหรับในส่วนร้าน All Cafe' การที่มีจำนวนสาขามากขึ้น และบริษัทได้ปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่ม ทำให้มีอัตราการซื้อมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจ Character Business ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ Character หมาจ๋า ที่ร้าน Loft Siam Discovery ไปแล้วปรากฏว่ามีผลการตอบรับที่ดีมาก

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/63 มีกำไรสุทธิ 47.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.09% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิบ 37.30 ล้านบาท โดยรายได้รวมอยู่ที่ 322.60 ล้านบาท ขณะที่งวดครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 90.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.63 % จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 73.13 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 653.27 ล้านบาท

สาเหตุที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็นผลจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการการเพิ่มยอดขายในส่วนของสินค้าที่มีกำไรสูง การพัฒนาต้นทุนอย่างต่อเนื่องและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ทำให้สามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี





Symbol: TACC