ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันนี้ (18 ม.ค.) เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ โดยตลาดจะกลับมาเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในวันอังคารที่ 19 ม.ค.

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมัน ตลาดทองคำ ตลาดปริวรรตเงินตรา ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT และตลาดทองแดงของสหรัฐก็ปิดทำการในวันนี้เช่นกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนม.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) , จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนม.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนธ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนม.ค.จากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค.

นายแลร์รี ฟิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลก คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นสหรัฐจะยังคงดีดตัวขึ้นในปีนี้ แต่จะไม่แข็งแกร่งเท่ากับในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว

นายฟิงค์ระบุว่า ภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน จะเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนเข้าสู่ตลาด นอกจากนี้ นายฟิงค์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจะปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มากกว่าในครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ และจะเป็นปัจจัยผลักดันที่ทรงพลังสำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ