STI คว้างานใหม่ 142 ลบ. หนุน Backlog ในมือ มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 20%

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ชนะประกวดราคางานจ้างควบคุมงานโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ จากกระทรวงมหาดไทย โดยเสนอราคา 142,000,000 บาท ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาด และเสริมแกร่งผลงานปี 2564 สนับสนุนงานในมือ (Backlog) เติบโตต่อเนื่อง

โดยโครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทย ออกแบบไว้เป็นอาคารหลังเดียวมีพื้นที่รวม 215,000 ตารางเมตร ลักษณะตัวอาคารมีความสูง 21 ชั้น มีชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถยนต์ 3 ชั้น เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ 6 แห่ง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง, กรมการปกครอง, กรมที่ดิน, กรมการพัฒนาชุมชน, กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดังนั้น การได้รับงานในครั้งนี้ ยิ่งสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ และเป็นโอกาสขยายงานในโครงการขนาดใหญ่อื่นๆ เพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) กว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่ปรึกษาบริหาร คุมงานก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่ ทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C , งานสวนป่า "เบญจกิติ" ระยะที่ 2-3 , โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ , โครงการ One Bangkok เป็นต้น และมั่นใจว่าในปีนี้จะยังเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่องทั้งปี โดยมี บมจ. เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ (AEC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม เสริมความแข็งแกร่ง สนับสนุนเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่วางไว้จะเติบโต 20% จากปีก่อนตามที่วางไว้