YLG มองราคาทองช่วงตรุษจีนยังพักฐานมีโอกาสอ่อนลงทดสอบ 1,800 เหรียญฯ

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าในช่วงตรุษจีนราคาทองคำจะไม่คึกคัก เพราะยังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญไปได้ แต่การที่ราคายังคงอยู่ในระดับต่ำก็ทำให้สร้างความคึกคักในเทศกาลตรุษจีนทำให้ผู้คนสนใจซื้อหาเป็นของขวัญมอบให้คนพิเศษได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำในช่วงนี้แม้จะเริ่มมีแรงซื้อเข้ามาจากข่าวการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จำนวน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และมีเงินไหลเข้าสินทรัพย์อื่นๆและทองคำ แต่ภาพรวมกองทุน ETF ยังขายทองคำออกมา จึงมองว่าระยะสั้น หากทองคำไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญ 1,855-1,875 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ได้ยังมีโอกาสที่ราคาจะอ่อนตัวลง ทดสอบด้านล่างบริเวณ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

นางพวรรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของภาพใหญ่ระยะยาวยังมองบวก เพราะแม้ล่าสุดตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรดีขึ้น แต่นายโจ ไบเดน ยังมองว่าตลาดการจ้างงานที่จะกลับไปเต็มศักยภาพนั้นต้องใช้ระยะเวลาเกือบ 10 ปี ทองคำจึงเป็นทางเลือกระยะยาวในการกระจายความเสี่ยง แม้ว่าระยะสั้นยังต้องระมัดระวัง

สำหรับราคาทองในประเทศนั้นหากราคาปรับลดลงมา ในระดับราคา 25,500-25,600 บาทต่อบาททองคำก็เป็นโอกาสเก็บสะสม ส่วนแนวต้านมองที่ 26,200-26,600 บาทต่อบาททองคำ