*CKP ทำสัญญาบริหารการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบาง 1 ปี มูลค่า 120 ลบ.

บมจ.ซีเค พาวเวอร์ (CKP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 มีมติอนุมัติการเข้าทำสัญญาบริหารการพัฒนาโครงการไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบาง (LPHPP) กับบริษัท หลวงพระบาง พาวเวอร์ จำกัด (LPCL) เป็นระยะเวลา 1 ปี (ม.ค.-ธ.ค.64) เป็นเงินประมาณ 120 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายเดินทางตามที่เกิดขึ้นจริง

LPCL เป็นผู้พัฒนาโครงการ LPHPP มีกำลังการผลิตติดตั้ง 1,460 เมกะวัตต์ ที่สปป.ลาว โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นใน LPCL ในสัดส่วนร้อยละ 42

LPCL มีความประสงค์ว่าจ้างบริษัทให้เป็นผู้บริหารการพัฒนาโครงการ LPHPP ที่ทำหน้าที่เจรจาและบริหารสัญญาต่างๆ รวมถึงบริหารจัดการงานด้านวิศวกรรมและด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ LPHPP ตลอดจนการให้บริการงานด้านบุคคลากร งานจัดซื้อจัดจ้างและโลจิสติกส์ งานบริหารสำนักงาน งานด้านบัญชีและการเงิน งานด้านกฎหมายและงานเลขานุการบริษัท งานบริหารการเยี่ยมชมโครงการ และการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาบ สปป.ลาว เพื่อให้โครงการ LPHPP สามารถดำเนินงานได้ตามแผนที่กำหนด

ทั้งนี้ การเข้าทำสัญญาดังกล่าวกับ LPCL ถือเป็นการทำรายการระหว่างบริษัทกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท คือ นายเดวิด แวน ดาว กรรมการของบริษัท โดยนายเดวิด เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นทั้งหมดของ PTS ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน LPCL