นายกฯ สั่ง รมต.ลงพื้นที่ช่วยประชาชนประสบอุทกภัย-เร่งระบายน้ำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าในสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ขอให้คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม รวมทั้งดูแลประชาชนในเรื่องของการประกอบอาชีพด้วย ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมพร้อมเรื่องของงบประมาณรองรับไว้แล้ว

สำหรับการบริหารจัดการน้ำในขณะนี้ เน้นการระบายน้ำเพื่อตัดน้ำไปยังพื้นที่รับน้ำรอการระบายลงทะเล และให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นการแจ้งเตือนประชาชน เตรียมแผนการอพยพเพื่อเคลื่อนย้ายประชาชน และช่วยกันประชาสัมพันธ์การบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลได้ดำเนินการมาโดยตลอด

ทั้งนี้ นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลตั้งเป้าลดปัญหาความยากจนด้วยการค้นหาศักยภาพและการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของไทย เพื่อให้เกิดรูปแบบการทำมาหากิน การสร้างอาชีพ สร้างความเข้มแข็ง เช่น ฟ้าทะลายโจร กระท่อม กัญชา ตั้งแต่ต้นทางคือการผลิต กลางทางคือการแปรรูป การเพิ่มมูลค่าเพิ่มอย่างมีมาตรฐานรองรับ และปลายทางคือการนำไปใช้โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของประชาชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยดูแลศูนย์การเรียนรู้การอบรม การสร้างการเรียนรู้ให้กับเกษตรกร โดยทุกส่วนราชการต้องดำเนินการตามแผนและนโยบายของรัฐบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top