MK เดินหน้าสร้างรายได้ประจำหวังดันสัดส่วนเป็น 50:50 ภายในปีนี้

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเพยว่า แผนการดำเนินงานปี 64 เตรียมเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,347 ล้านบาท ยังเน้นการชูจุดเด่นด้านทำเล รวมถึงแนวคิดภายใต้คอนเซ็ปต์ "สุขภาวะที่ดี" (Well-being) ที่มุ่งพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและรสนิยมของผู้บริโภคมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบดีไซน์ ฟังก์ชั่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโครงการ

ในส่วนของ "พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์" ผู้พัฒนาโครงการบาง "บางกอกฟรีเทรดโซน" บนถนนบางนา-ตราด กม.23 จะก่อสร้างแล้วเสร็จเต็มพื้นที่ในไตรมาส 2/64 และมีแผนขยายโครงการเพิ่มอีก 2 โครงการ บนทำเล ถนนเทพารักษ์ และถนนบางนา-ตราด กม.19 ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยจะมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นประมาณ 120,000 ตารางเมตร ด้านโครงการ "รักษ" ที่พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว และยังมีแผนเชิงรุกเน้นสร้างการรับรู้และทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งล้วนเป็นกุญแจสำคัญเพื่อสนันสนุนให้รายได้จากการให้เช่าและบริการยังคงมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง

"จากแผนดังกล่าวที่วางเอาไว้ จะเล็งเห็นได้ว่าบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นดำเนินงานตามยุทธศาสตร์พัฒนาธุรกิจ เพื่อความยั่งยืน (Sustainability Development Roadmap) คือปรับสัดส่วนกำไรของทั้ง 2 ฝั่งอยู่ที่ 50/50 ภายในปี 64" นายวรสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ ได้ขายทรัพย์สินบางส่วนของ "บางกอกฟรีเทรดโซน" จำนวนกว่า 130,000 ตารางเมตร คิดเป็น 45% ของโครงการทั้งหมดเข้าทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (REIT) จำนวน 1,953.10 ล้านบาท มีกำไรจากการขายเป็นจำนวน 263.30 ล้านบาท นอกจากนี้ "พรอสเพคฯ" ยังคงเป็นผู้ถือหุ้น 100% ใน บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์ จำกัด จึงส่งผลให้มีรายได้จากการบริหารทรัพย์สินของกองทรัสต์นี้อีกด้วย