นายกฯ รับทราบความคืบหน้าสนามบินเบตง คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบปี 65

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รับทราบความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ตามโครงการ 3 เหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยท่าอากาศยานดังกล่าว ตั้งอยู่ อ.เบตง จ.ยะลา มีอาคารที่พักผู้โดยสารขนาด 7,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง หรือกว่า 8 แสนคน/ปี

ปัจจุบันได้ให้บริการเพื่อสนับสนุนภารกิจเที่ยวบินของทางราชการและเที่ยวบินส่วนบุคคลแล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบในปี 2565 สอดรับกับมาตรการเปิดประเทศของมาเลเซียในวันที่ 1 ม.ค.65 รวมทั้งรองรับการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยด้วย

“การเตรียมความพร้อมเปิดใช้ท่าอากาศยานเบตงภายในปี 65 นั้น เป็นไปตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่เร่งรัดให้มีการสร้างความมั่นคงของเศรษฐกิจชายแดนใต้ กระจายความเจริญทางโครงสร้างพื้นฐาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนตั้งแต่ฐานราก” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เตรียมจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งตามภูมิประเทศ Amazean Jungle Trail วันที่ 7-8 พ.ค.65 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อดึงดูดนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกันแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top