ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด ก่อนแบงก์ใหญ่เผยผลประกอบการวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการของธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐในวันนี้

ณ เวลา 17.29 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 207 จุด หรือ 0.6% สู่ระดับ 34,464 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดแทบไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงแรก อันเนื่องมาจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนก.ย.

อย่างไรก็ดี คาดว่าการซื้อขายในวันนี้จะเป็นไปอย่างผันผวนจากการที่ธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งมีกำหนดรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา, ซิตี้ กรุ๊ป, มอร์แกน สแตนลีย์ และเวลส์ ฟาร์โก ต่างปรับตัวขึ้นก่อนการประกาศผลประกอบการในวันนี้

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจต่างดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวขึ้นตามการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.3% ส่วนเมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น 5.4% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.3%

รายงานการประชุมประจำเดือนก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในช่วงกลางเดือนพ.ย.หรือกลางเดือนธ.ค.ปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top