ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นตามตปท.หลังตัวเลขศก.สหรัฐดีขึ้น-ดอลลาร์ฯแข็งค่า

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะดีดตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก ตามดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นไปได้ดี หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่า

ส่วนตลาดบ้านเราน่าจะได้แรงหนุนจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 4/63 ที่ส่วนใหญ่จะออกมาดีกว่าคาด พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศสำคัญ ๆ ซึ่งก็มองว่าน่าจะส่งสัญญาณการฟื้นตัว

พร้อมให้แนวรับ 1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520 จุด

อนึ่ง กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างพุ่งขึ้น 1.7% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.521 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการเก็บรวบรวมข้อมูลในปี 2545 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.8%

ทางด้านสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐพุ่งสู่ระดับ 60.8 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2561 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 58.9 จากระดับ 58.7 ในเดือนม.ค.