บิ๊กป้อม ปัดข่าวตั้งพรรคไทยสร้างสรรค์เป็นพรรคสำรอง ยันพปชร.ยังหนุนนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธเสียงหนักแน่นกรณีมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะไปอยู่กับพรรคไทยสร้างสรรค์ โดยยืนยันว่า ไม่มีการตั้งพรรคการเมืองสำรองเตรียมไว้ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีพรรคเดียวก็จะเอาตัวไม่รอดอยู่แล้ว

พร้อมระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไหน เพราะมีพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุนอยู่แล้ว โดยพปชร.จัดเตรียมนโยบายสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้แล้ว

ส่วนปัญหาเรื่ององค์ประชุมสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้กำชับ ส.ส.ไปแล้วที่ต้องช่วยกัน ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทุกคนรู้ดีกันอยู่แล้ว เพราะพรรคร่วมรัฐบาลและประธานวิปรัฐบาลก็คุยกันอยู่แล้ว และจะพยายามไม่ให้เกิดภาพการชิงปิดประชุมสภาฯ เนื่องจากองค์ประชุมน้อย ซึ่งได้บอก ส.ส.ไปหมดแล้ว พร้อมย้ำว่า เรื่ององค์ประชุมไม่ครบจะไม่กลายเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลที่ฝ่ายค้านจะนำมาโจมตี เพราะจะพยายามทำเต็มที่

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่ให้กองทัพจัดเตรียมรถเข้าช่วยเสริมการขนส่งสินค้าจนถุกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นการเตรียมการไว้เท่านั้น ยังไม่ได้ขนส่งสินค้า หากกลุ่มรถบรรทุกทำการหยุดเดินรถตามที่ขู่ไว้ก็ต้องช่วยประชาชนและผู้ประกอบการที่เดือดร้อน ส่วนจะขัดกฎหมายหรือไม่ตนเองไม่ทราบ แต่ต้องช่วยประชาชนไว้ก่อน นายกรัฐมนตรีได้ไตร่ตรองเรื่องนี้ไว้แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top