CPALL คาด Q4/64 ฟื้นหลังคลายล็อกดาวน์-มั่นใจขยายสาขาใหม่ครบ 700 แห่ง

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า แนวโน้มในช่วงไตรมาส 4/64 คาดว่าภาพรวมของผลการดำเนินงานจะเห็นการฟื้นตัวขึ้น หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และการเปิดประเทศ ทำให้สาขาร้านเซเล่น อีเลฟเว่น กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ 24 ชั่วโมง และบางสาขาที่ปิดชั่วคราวไปในช่วงล็อกดาวน์กลับมาเปิดตามปกติ และลุกค้ากลับเข้ามาซื้อสินค้าในร้านเซเล่น อีเลฟเว่น เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการใช้จ่ายในร้านเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงในส่วนของบริการ Delivery นั้นลูกค้ายังคงใช้บริการต่อเนื่อง และมียอดการซื้อผ่านบริการ Delivery ในระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเข้ามาหนุนยอดขายในช่วงไตรมาส 4/64

สำหรับการขยายสาขาที่เหลืออีก 250 สาขา ในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเปิดสาขาใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ได้ตามเป้าหมาย ทำให้สิ้นปี 64 จะเปิดสาขาครบ 700 สาขา หลังจากที่ 9 เดือนที่ผ่านมาเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 450 สาขา และในปี 65 วางแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 700 สาขา ซึ่งจะใช้งบลงทุนในการเปิดสาขาใหม่ราว 1-1.2 หมื่นล้านบาท

ส่วนเงินที่ได้จากการปรับโครงสร้างธุรกิจในเครือโดยการโอนกิจการโลตัสส์ไปให้กับบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ในระดับหลักหมื่นล้านบาท ทำให้บริษัทมีศักยภาพเพิ่มขึ้นในด้านการเงิน สามารถนำมาลดต้นทุนทางการเงินและภาระทางการเงินของบริษัทได้ ส่งผลให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้อย่างมาก และทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น และในเงินส่วนที่เหลือบริษัทจะนำมาลงทุนขยายสาขาและบริการ Delivery ของเซเล่น อีเลฟเว่น พร้อมกับการมองหาโอกาสในการลงทุนขยายไปยังต่างประเทศทั้งกัมพูชาและลาว ที่ร้านเซเล่น อีเลฟเว่น ของ CPALL ได้สิทธิในการขยาย และการขยายธุรกิจเข้าสู่โลกดิจิทัลด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top