วิป 3 ฝ่ายเคาะเดินหน้าประชุมสภาฯ ต่อ จัด Rapid test ตรวจให้ ส.ส.ทุกสัปดาห์

รายงานข่าว แจ้งว่า นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการประสานงานร่วมรัฐสภา (วิป 3 ฝ่าย) โดยมีตัวแทน ประกอบด้วย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ในฐานะวิปวุฒิสภา, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ได้แถลงผลประชุม ว่า ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการประชุมสภาฯ ต่อไป ส่วนคณะ กมธ.สามัญประจำสภาทั้ง 35 คณะ และคณะ กมธ.วิสามัญชุดต่างๆ ที่ยังไม่หมดอายุ และยังไม่มีความจำเป็นถึงที่สุดให้ชะลอการประชุมออกไปอีก 2 สัปดาห์

สำหรับการประชุมสภาฯ มีมติให้สำนักเลขาธิการสภาฯ ทำ Rapid test ตรวจหาเชื้อให้กับ ส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์ หากพบว่ามีผลเป็นบวก สภาฯ ก็จะเข้าไปดูแลและให้กักตัวทันที ถ้าไม่จำเป็นให้งดผู้ติดตามทุกกรณี แต่หากจำเป็นผู้ติดตามต้องได้รับวัคซีนแล้วครบสองเข็ม ส่วนเจ้าหน้าที่ให้เร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน

ส่วนการประชุมคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 และคณะอนุ กมธ.งบทั้งหมดให้มีผู้ติดตามน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เพื่อให้รัฐสภาได้ดำเนินงานอย่างปลอดภัย และขอให้ผู้ที่มาติอต่อรัฐสภาเข้าใจในมาตรการที่เข้มงวดกวดขัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top