TVI ตั้งเป้ารายได้-เบี้ยรับรวมแตะ 1 หมื่นลบ.ปี 67 ตามการฟื้นตัวศก.-ดีมานด์ประกันภัย

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะระดับ 10,000 ล้านบาท ในทิศทางเดียวกับเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตทะลุ 10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี (65-67) จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวมที่กว่า 6,000 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และ ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพ รวมไปถึงเป็นการลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
นอกจากนี้บริษัทยังได้นำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีกว่าเดิม ภายใต้การยึดหลักแนวคิด "คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต" ในทุกๆสถานการณ์โดยได้เน้นคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความยืดหยุ่น รับวิถีชีวิตและความต้องการเฉพาะบุคคล ส่งผลให้ได้รับกระแสการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้รูปแบบการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปสู่ยุค New Normal ส่งผลให้การคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ คือสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโต ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มุ่งมั่นในการใช้เทคโยโลยีเพื่อพัฒนายกระดับการประกันภัย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และเหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค
ด้านผลกระทบที่เกิดจากประกัน เจอ จ่าย จบ นายจีรพันธ์ มองว่าจะเป็นผลกระทบต่ออุตสาหกรรมประกันภัยไม่มากนักเนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีความเข้าใจมากขึ้น และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด และภายในเดือน มิ.ย. 65 กรรมธรรม์ดังกล่าวก็จะหมดครบอายุทั้งหมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนว่าจะมีการกลับมาแพร่ระบาดหนักอีกครั้งหรือไม่
นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ TVI กล่าวว่า สำหรับก้าวต่อไปสู่ทศวรรษที่ 8 ประกันภัยไทยวิวัฒน์มุ่งสร้างประสบการณ์ประกันภัยแห่งอนาคต ด้วยการนำ Insur Tech มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ยกระดับบริการเติมเต็มวิถีชีวิตในแบบเฉพาะบุคคลได้อย่างลงตัวมากขึ้น เดินหน้าพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ และประเภทความคุ้มครอง ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor ให้มีความหลากหลาย เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก คุ้มค่า คุ้มราคา ครอบคลุมลักษณะการใช้งาน และวิถีชีวิตที่มีความแตกต่างกันของแต่ละบุคคลได้มากขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งรายเก่าและรายใหม่ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เติมเต็มทุกช่วงจังหวะการใช้ชีวิตของผู้บริโภค