นักธุรกิจโสมสุดปลื้มแพคเกจ "แอเรีย ควอรันทีน" ของไทย แนะชาติอื่นเลียนแบบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย ต่างพอใจกับมาตรการ Golf Quarantine ของรัฐบาลไทย พร้อมกับแนะนำให้ชาติอื่นดำเนินการเหมือนกับทางการไทย

นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำสำนักงานโซล กล่าวว่า นักกอล์ฟกลุ่มแรกจากเกาหลีใต้ได้เดินทางมาเล่นกอล์ฟ และท่องเที่ยวระยะยาวที่ประเทศไทยจำนวน 41 คน โดยได้เดินทางไปทำ Golf Quarantine ที่สนามกอล์ฟอาทิตยา คันทรี คลับ จังหวัดนครนายก จำนวน 14 วัน ก่อนที่จะเดินทางไปเล่นกอล์ฟต่อที่สนามกอล์ฟอาทิตยา จังหวัดเชียงใหม่

นายฮีโอ ควาง-อุม หนึ่งในนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ที่ได้เข้าพักในอาทิตยา คันทรี คลับ กล่าวว่า "นี่เป็นสนามกอล์ฟที่ใหญ่มาก คุณคิดดูชาวเกาหลีแค่ 41 คนมาเล่นกอล์ฟ พร้อมกับแคดดี้อีกกว่า 100 คน นี่มันเหมือนจักรพรรดิมาออกรอบตีกอล์ฟเลย"

นายฮีโอยังกล่าวว่า ประเทศอื่นควรเลียนแบบแคมเปญของไทย และกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการลดจำนวนวันกักตัว และอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือวิ่งเล่นภายในบริเวณที่พักได้

"เป็นเรื่องยากมากที่จะออกรอบตีกอล์ฟในเกาหลีขณะนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ที่นี่ ถือเป็นสวรรค์ของนักกอล์ฟเลยทีเดียว" เขากล่าว

ด้านนายคู จุง-คุน ผู้จัดการทั่วไปของอาทิตยา คันทรี คลับ กล่าวว่า ราคาแพคเกจของ Golf Quarantine จำนวน 2.49 ล้านวอน (2,240 ดอลลาร์) หรือราว 67,200 บาท ถือว่าคุ้มมาก เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายที่นักท่องเที่ยวต้องจ่ายในการกักตัว 14 วันในห้องโรงแรมทั่วไป

"แพคเกจ Golf Quarantine รวมถึงการตรวจเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ครั้ง และให้เวลาในการออกรอบตีกอล์ฟ นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ให้บริการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกวัน" นายคูกล่าว

ส่วนนายฮอง ซุน-บง ผู้อำนวยการฝ่ายดำเนินงานประจำกรุงโซลของอาทิตยา คันทรี คลับ กล่าวว่า "ทางสนามกอล์ฟมีห้องพัก 100 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับนักกอล์ฟได้ 150 คน และขณะนี้เราได้รับการสอบถามรายละเอียดของแพคเกจนี้จากผู้สนใจมากกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาทั่วไป"