ผบช.น.ยันมีหลักฐานชัด "แอมมี่" คนร้ายคดีเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงกรณีการจับนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานทั้งแบบบุคคล และนิติวิทยาศาสตร์ มีกลุ่มคนร้ายไม่น้อยกว่า 1 คน ตอนนี้ข้อมูลอยู่ในสำนวนชั้นสอบสวน โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้พิจารณาจากแค่หลักฐานภาพวงจรปิด แต่มีหลักฐานจากหลายส่วน และนายไชยอมร คือหนึ่งในคนร้ายของคดีนี้แน่นอน

โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายไชยอมร ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายไชยอมร อ้างว่า ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงส่งตัวให้แพทย์โรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตรวจสอบอาการ ก่อนจะนำตัวมาควบคุมไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในเบื้องต้นนายไชยอมร ยังไม่ยอมให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน และขอใช้สิทธิรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บก่อน

ส่วนกรณีที่ทาง Social Media มีการตั้งข้อสงสัยถึงทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำ ยืนยันว่า มีการตั้งอยู่ในพื้นที่เรือนจำจริง อยู่ในบริเวณด้านนอกที่บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงได้แน่นอน

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมราษฎร ในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค.นี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจจะพิจารณาในเรื่องของการข่าวเพื่อ ประกอบการตัดสินใจในการกำหนดมาตรการการปิดการจราจร หรือติดตั้งเครื่องกีดขวาง