*(เพิ่มเติม2) นพ.ทวีศิลป์ เผยผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 หลังใกล้ชิดผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในทำเนียบฯ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยภายหลังทำการตรวจผลหาเชื้อโควิด-19 ภายหลังจากที่มีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับผู้ประกาศข่าวชายของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาล โดยผลตรวจไม่พบเชื้อ และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อของผู้ช่วยพิธีกรอีกคน

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ประกาศข่าวชายมีหน้าที่ประกาศข่าวเที่ยงของสถานี และเพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.64)

แม้ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามาปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล แต่มีความใกล้ชิดกับพิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนอื่นๆของสถานี NBT ที่เข้ามาปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ทางสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือให้ออกจากทำเนียบรัฐบาลก่อนเวลา 16.30 น.เนื่องจากฝ่ายอาคารและสถานที่จะเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นกรพิเศษ จากที่ปกติจะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในห้องสื่อมวลชนทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

ขณะที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของ ศบค.และจุดแถลงข่าวประจำวัน จะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ก่อนการประชุม ศบค.ชุดเล็ก และภายหลังการแถลงข่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาลได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab ให้กับผู้สื่อข่าว ซึ่งผลที่ออกมาเป็นลบทั้งหมด ไม่มีผู้ติดเชื้อ จึงถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในระดับหนึ่ง