(เพิ่มเติม) ชง เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-มาตรการสงกรานต์เข้า ครม.ส่วนทัวร์เที่ยวไทยรอไปก่อน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงฯ จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้พิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยจะมีการเพิ่มสิทธิการจองห้องพักอีก 2,000,000 ห้อง และขยายเวลาโครงการไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้

ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทยที่จะสนับสนุนค่าเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ไม่เกิน 5,000 บาท/คนจะเสนอให้ ครม.พิจารณาในสัปดาห์ถัดๆ ไป เนื่องจากต้องปรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขใหม่ รวมถึงจะเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด (ศบศ.) ก่อน ทั้งนี้เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะหารือถึงกรอบมาตรการการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อนำเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็กที่จะมีการประชุมในวันที่ 11 มี.ค.นี้ก่อนจะกำหนดมาตรการ ให้ ศบค. ชุดใหญ่พิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายวันที่ 15 มี.ค.

รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า มาตรการสงกรานต์ปีนี้ต้องดูว่าจะจัดอย่างไรให้เหมาะสม เบื้องต้นอาจให้มีขบวนแห่ การละเล่นพื้นบ้าน การขึ้นรถกระบะสาดน้ำได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคน รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตหรือจัดการแสดงดนตรีต้องเว้นระยะห่าง