“แบล็คร็อค” มั่นใจตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังน่าดึงดูด แม้เผชิญข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิดช่วงโอลิมปิก

แบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงน่าดึงดูดใจ และเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของญี่ปุ่นจะแข็งแกร่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 แม้ญี่ปุ่นยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก

นายโธมัส ธอว์ นักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนของแบล็คร็อคกล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ “Squawk Box Asia” ของสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกนั้น ทำให้ญี่ปุ่นเผชิญกับความเสี่ยง แต่เขาเชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และจะไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นโตเกียว

“มูลค่าของตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงน่าดึงดูดใจ และธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนญี่ปุ่นยังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยคาดว่าจะมีบริษัทหลายแห่งรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้” นายธอร์กล่าว

การแสดงความเห็นของนักวิเคราะห์จากแบล็คร็อคมีความสอดคล้องกับโกลด์แมน แซคส์ที่ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่ง พร้อมกับแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นในไตรมาส 4 ปีนี้

คณะผู้จัดโอลิมปิกของญี่ปุ่นรายงานว่า ขณะนี้พบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิกติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 71 ราย ในขณะที่การแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกเตรียมเปิดฉากขึ้นในอีก 2 วันข้างหน้า

ในจำนวนดังกล่าว มี 31 รายที่เป็นชาวต่างชาติซึ่งเดินทางมายังญี่ปุ่นเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันโอลิมปิก ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้คนอีกนับหมื่นที่เตรียมเดินทางมายังญี่ปุ่นเพื่อร่วมงานนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top