เกิดอุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินในรัสเซีย มีผู้เสียชีวิต 52 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 52 รายจากอุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินในแคว้นเคเมโรโว เขตไซบีเรียของรัสเซีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อฝุ่นของถ่านหินในเครื่องระบายอากาศเกิดติดไฟ และทำให้เกิดควันหนาทึบแพร่กระจายไปทั่วเหมือง

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่เหมือง “Listvyazhnaya” ในแคว้นเคเมโรโว เมื่อเวลาประมาณ 08.35 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยในขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ในเหมืองจำนวน 285 ราย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาคนงานที่ยังติดอยู่ในเหมือง

ทางด้านสำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 52 รายนั้น มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 6 รายรวมอยู่ด้วย และถือเป็นหายนะในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 5 ปีของรัสเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของแคว้นคาเมโรโวเปิดเผยว่า มีคนงานเหมืองจำนวน 38 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และในจำนวนนี้ 4 รายที่อาการสาหัส

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ขณะที่แค้วนเคเมโรโวได้ประกาศไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์จนถึงวันอาทิตย์นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top