ตร.ยันรถบัส ตชด.ถูกกระสุนปืน,ไล่ดำเนินคดีม็อบชิงผู้ต้องหา-เผาหน้าศาลฯ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เถตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องพบว่ารถบัสโดยสารของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนที่ใช้ขนส่งกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจากศาลอาญาจำนวน 3 คันเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค. ถูกยิงด้วยกระสุนปืนจริงบนถนนรัชดาภิเษกขณะเดินทางกลับหลังเสร็จภารกิจ แต่รายละเอียดว่าเป็นปืนชนิดใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนการจับกุมการ์กลุ่ม WeVo และกรณีรถควบคุมตัวผู้ต้องหาถูกมวลชนและการ์ดกลุ่ม WeVo เข่าทุบทำลายเพื่อสกัดกั้นและพยายามช่วยเหลือผู้ที่ถูกควบคุมบนรถคันดังกล่าวนั้น สอบสวนล่าสุดพบว่าหากสองเหตุการณ์มีการตรวจยึดเงินสดของกลางกว่า 1 แสนบาท ขณะที่พบว่ามีพระเครื่องของตำรวจประจำรถควบคุมหายไป ซึ่งทางตำรวจจะสืบสวนเพื่อระบุตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีฐานร่วมกันปล้นทรัพย์ และชิงตัวผู้ต้องหา

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เหตุการณ์สกัดทุบทำลายรถควบคุมผู้ต้องขังเพื่อช่วยเหลือกลุ่มการ์ดที่อยู่ในการควบคุมนั้น เป็นความผิดฐานกระทำการให้ผู้ถูกควบคุมตามอำนาจของเจ้าพนักงานหลุดพ้นจากการคุมขัง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 191

สำหรับผู้เผาขยะและปีนรั้วศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจรอระหว่างให้ศาลเป็นผู้พิจารณาร้องทุกข์มายังตำรวจให้ดำเนินคดี คาดว่าจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้