นายกฯ โทษโซเชียลสร้างดราม่าลงพื้นที่วัดพลัง “บิ๊กป้อม” ยันทำตามหน้าที่ไม่คิดเช็คฐานเสียง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความขัดแย้งทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มการเมืองพยายามทำให้เกิดภาพการวัดกำลังภายในนั้น แท้จริงเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดที่จะต้องไปตรวจเยี่ยมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และกำกับส่วนราชการให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

“สื่อโซเชียลพยายามสร้างข่าว สร้างดราม่าไปเรื่อยๆ อย่าไปสนใจนัก ไม่ได้มีการแสดงพลังแต่อย่างใด เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในสถานะผู้บริหารสูงสุดต้องไปตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และกำชับการทำงานส่วนราชการ”
นายธนกร กล่าว

การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร จะไปวันเดียวกันหรือคนละวันนั้น เป็นไปตามความสะดวกในเรื่องของเวลาของแต่ละท่าน เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ต้องลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่พบปะกับประชาชน ซึ่งว่างเว้นมานานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์อุทกภัยที่จำเป็นต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่ม รวมถึงเกษตรกร และย้ำให้ผู้ว่าราชการดูแลด้วย

ส่วนการเดินสายของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถูกมองว่าเป็นการเช็คฐานเสียงเพื่อเตรียมไปเล่นการเมืองกับพรรคของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทยแทนพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องสื่อโซเชียลเขียนกันไปเอง การลงพื้นที่เป็นการไปเยี่ยมประชาชน รับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาพัฒนาจังหวัดและท้องถิ่นเท่านั้น

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่าไม่ได้กังวลกรณีฝ่ายค้านยกมาตรา 158 วรรคสี่ที่ระบุว่า “นายกรัฐมนตรีจะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปีมิได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่” เพราะต้องไปศึกษาว่านายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่ง 2 วาระด้วยรัฐธรรมนูญฉบับใด ซึ่งมีฝ่ายกฏหมายพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าหารือกันเป็นการส่วนตัวในห้องรับรอง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินออกมาส่ง พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถยนต์ บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม มายืนรอส่งพล.อ.ประวิตรด้วยเช่นเดียวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top