“แอปเปิล” เชิญสื่อร่วมอีเวนต์ 14 ก.ย. คาดเตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

บริษัทแอปเปิล อิงค์ส่งคำเชิญไปยังสื่อต่างๆ ให้เข้าร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์ในวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประจำปีของแอปเปิล โดยหลายฝ่ายคาดว่า แอปเปิลจะเผยโฉม iPhone รุ่นใหม่ในงานครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า แอปเปิลจะเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch และหูฟัง AirPods รุ่นใหม่ โดยที่ผ่านมา แอปเปิลมักเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ทุกปี และหูฟัง AirPods ก็น่าจะได้การปรับปรุงใหม่ เนื่องจากรุ่นล่าสุดนั้นเปิดตัวในปี 2562

งานแถลงข่าวครั้งนี้จะสตรีมสดผ่านเว็บไซต์ของแอปเปิล โดยบริษัทได้จัดงานแถลงข่าวทางออนไลน์มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2563

แอปเปิลมักจะเผยโฉม iPhone รุ่นใหม่ในเดือนก.ย. แต่ในปีที่แล้วแอปเปิลต้องเลื่อนการประกาศเปิดตัว iPhone 12 มาเป็นช่วงต.ค. เนื่องด้วยผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่งานแถลงข่าวในเดือนก.ย. 2563 นั้น มีการเปิดตัว Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, iPad รุ่นใหม่, บริการสตรีมวิดีโอออกกำลังกายแบบรายเดือน และบริการอื่นๆ ของแอปเปิลภายใต้ชื่อ Apple One

แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ว่า แอปเปิลจะเลือกทำเช่นเดียวกันในปีนี้ เนื่องจากตามกำหนดเดิมบริษัทจะเปิดตัว MacBook Pro และ iPad รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า แอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสองในงานแถลงข่าวเดียวกันกับ iPhone หรือไม่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top