ปรับ "มิลลิ" 2 พันบาทข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณาหลังทวิตวิจารณ์รัฐบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง สั่งเปรียบเทียบปรับ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องแร๊พเปอร์ชื่อดังเป็นเงิน 2 พันบาท ในข้อหากระทำความผิดด้วยการดูหมิ้นโฆษณา สืบเนื่องจากการที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนของนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความกรณีที่นักร้องดังโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

เช้าวันนี้ น.ส.ดนุภา เข้ารายงานตัวที่ สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ รวมถึงนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และมวลชนจากกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า บรรยากาศเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย เนื่องจากมีการใช้เครื่องขยายเสียง และป้ายผ้าระบุข้อความ "พักก่อนประยุทธ" , "พักก่อนตำรวจ", "Saveมิลลิ" ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามจะปลดป้ายลง แต่ทางกลุ่มมวลชนไม่ยินยอมทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยอมถอยออกไป

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า มาให้กำลังใจ มิลลิ หลังจาก ถูกเชิญมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งมองว่ามนุษย์ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยจะต้องไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดี เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ ทำให้ประชาชนไม่มีความมั่นคง ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือคนมีชื่อเสียงก็สามารถออกมาพูดหรือขับไล่รัฐบาลได้โดยไม่ถูกปิดปาก

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า การออกมาแสดงความคิดเห็นและแสดงออกเชิญสัญลักษณ์ เพราะเป็นสิทธิที่ประชาชนย่อมทำได้ แต่ควรทำให้อยู่ภายใต้ของกฎหมาย พร้อมขอความร่วมมือให้แกะป้ายที่ติดบริเวณ รอบ สน.นางเลิ้งออก เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ขณะที่มวลชนระบุว่าพื้นที่สน.เป็นของประชาชน และหลังจากที่แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เสร็จแล้วจะปลดออก