TQR คาดผลงานปี 65 โตต่อเนื่องตามภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยต่อคาดโต 4-6%

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ที คิว อาร์ (TQR) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 65 จะสามารถเติบโตได้จากปี 64 ตามการเติบโตของาภรวมอุตสาหกรรมประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 4-6% หลังเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สนับสนุนให้ความต้องการทำประกันภัยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการประกันภัยสุขภาพ การประกันภัยอุบัติเหตุ และการประกันภัยทรัพย์สิน การประกันชีวิต เพื่อที่จะลดผลกระทบจากความเสี่ยงต่างๆที่เกิดขึ้น
 
นอกจากนี้ ยังมีความต้องการประกันภัยสำหรับภัยอุบัติใหม่ โดยเฉพาะประกันภัยไซเบอร์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันกิจกรรมต่างๆหรือ การบันทึกข้อมูลต่างๆได้ขึ้นไปอยู่บนระบบออนไลน์มากขึ้น จึงมีผู้บริโภคและผู้ประกอบการหันมาให้ความสนใจและดูแลความปลอดภัยด้านความปลอดภัยไซเบอร์มากขึ้น
 
สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 64 นี้ บริษัทจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จาดความต้องการประกันภัยในรูปแบบต่างๆที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับบริษัท ได้ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ พัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน
 
โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ ทั้งการประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยพืชผล การประกันภัยปศุสัตว์ที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง รวมทั้งมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากร เครื่องมือ ระบบและกระบวนการทำงานต่างๆ เพื่อให้บริการแก่บริษัทคู่ค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ความต้องการประกันภัยยังมีเพิ่มมากขึ้น จากการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวในการทำประกันภัยมากขึ้น ทั้งด้านสุขภาพ และประกันชีวิต รวมทั้งประกันภัยด้านอื่นๆ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ มั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top