SYNEX คาดยอดขาย Q1/64 พุ่งรับดีมานด์ IT-กระแสคริปโทฯ เชื่อทั้งปีโตเข้าเป้า

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายในช่วงไตรมาส 1/64 จะเติบโตได้ค่อนข้างมากหลังจากความต้องการสินค้าด้านอุปกรณ์ IT ที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากนักลงทุน

อีกทั้งปัจจุบันระบบ IoT หรือ Internet of things ที่ต้องมีการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ และ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและในภาคธุรกิจมากขึ้นด้วย รวมถึงภาพรวมการขยายการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ, การอัพเกรดระบบ และอุปกรณ์เทคโนโลยีของภาคเอกชนก็น่าจะสนับสนุนการเติบโตของสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียล (Commercial) และคลาวด์ & ซิเคียวริตี้ (Cloud & Security)

ปัจจุบัน SYNEX มีอุปกรณ์ IT ที่จำหน่ายภายใต้ SYNEX มากกว่า 60 แบรนด์ และยังมีกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพที่กำลังเป็นกระแสนิยม

สำหรับตลาดเกมส์ในปีนี้ก็คาดว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องเล่นเกม ของบริษัท นินเท็นโด (Nintendo) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าหาแบรนด์แกมส์ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

"เบื้องต้นเราตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่เติบโต 10-15% ซึ่งเป็นการตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ระมัดระวังหน่อยเนื่องจากสินค้าในหลายๆกลุ่มยังคงขาดตลาดอยู่ คาดว่าจะเริ่มกลับมามีสินค้าไม่ขาดตลาดได้ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งหากเป็นอย่างที่คิดเราก็จะมาพิจารณาปรับเป้าหมายอีกครั้ง"นางสาวสุธิดา กล่าว