ฝ่ายค้าน แย้มมีอย่างน้อย 7 รมต.จ่อคิวถูกซักฟอก ยันมีใบเสร็จทุจริตเชิงนโยบาย

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคฯ ว่า ในเย็นวันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมร่วมกันเพื่อสรุปประเด็น ข้อมูล และผู้ที่จะอภิปราย และในวันที่ 24 ม.ค.64 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมกันเพื่อหาข้อสรุปสุดท้ายอีกครั้ง เพราะอาจจะมีเรื่องเดียวกัน หัวข้อเดียวกัน โดยจะดูกันว่าจะสนธิกำลังกันอย่างไร จะเหลือแค่เพียงเวลาของแต่ละพรรคเท่าไหร่ ซึ่งคงต้องยื่นญัตติก่อนแล้วคุยกับทางรัฐบาลว่าได้เวลาทั้งหมดเท่าไหร่ จากนั้นจึงค่อยมาจัดสรรเวลากัน

สำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายขณะนี้ประมาณ 7 คนขึ้นไป ขึ้นอยู่กับข้อมูล ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการทุจริตอย่างแน่นนอน นอกจากนี้ยังมีเรื่องความบกพร่องและความผิดพลาดในการบริหารงานจนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนลำบาก

"มีครับ คราวนี้มีใบเสร็จ เพราะมีการทุจริตเชิงนโยบายที่สร้างความเสียหาย และสร้างความขัดแย้งเชิงโครงสร้างในอนาคต" นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวว่า ในส่วนผู้ที่จะอภิปรายของพรรคฯ มีประมาณ 10 คน บวก 2-3 คน ซึ่งน้อยกว่าครั้งก่อน ส่วนที่มีข่าวเรื่องการจัดสรรเวลานั้นเป็นปัญหาเหมือนกันทุกพรรค เพราะทุกคนอยากอภิปราย ซึ่งเนื้อหาอาจจะซ้ำกันก็ต้องมาจัดการ รวมทั้งเรื่องเวลาด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มีปัญหาทุกครั้ง แต่สุดท้ายก็จบได้ ไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้ง