TOG มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า จากตลาดตปท.ฟื้น-เดินหน้าออกสินค้าใหม่ใน Q4/64

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะโตตามเป้าที่ 12-15% โดยคาดว่าจะทะลุ 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท หลังตลาดต่างประเทศฟื้นตัวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เช่น ตลาดสหรัฐฯ ที่ในปีนี้อาจจะเติบโตได้ดีกว่าประมาณการที่บริษัทตั้งไว้ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวแรง และการกระจายวัคซีนที่รวดเร็วทำให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19ได้

ด้านตลาดยุโรปคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เพราะเริ่มเห็นหลายประเทศในยุโรปที่ลดระดับมาตรการควบคุมและเริ่มเปิดเมืองมากขึ้น และการที่บริษัทจัดตั้ง Warehouse ในยุโรป เพื่อต้องการที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในโซนดังกล่าว ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีออเดอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ที่เปิดดำเนินการในเดือน มี.ค. 64 ที่ผ่านมา

สำหรับตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์อาจจะมียอดขายที่ลดลงเล็กน้อย ในไตรมาส 3/64 เนื่องจากมีมาตรการปิดเมืองมากกว่าในไตรมาส 2/64 จากการแพร่ระบาดของโควิด-19สายพันธุ์เดลตา อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับคู่ค้าในสัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าทั้งสองประเทศจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ 70% ในไตรมาส 3/64 นี้ ทำให้ระบบการค้าทั้งหมดน่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไตรมาส 4/64 และยังคงเชื่อว่ารายได้ของตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์น่าจะสามารถทำได้สูงกว่าในปี 62 ตามที่เคยประเมินไว้

และตลาดเอเชียเริ่มกลับมาเป็นปกติเกือบทุกประเทศ โดยยังคงเติบโตจากยอดขายในประเทศจีนเป็นหลัก ด้านตลาดอินเดียก็ยังมีการพูดคุยเจรจากับคู่ค้าอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นายธรณ์กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าออกสินค้าใหม่ในช่วงไตรมาส 4/64 โดยปัจจุบันมีการทดสอบผลิตภัณฑ์ร่วมกับคู่ค้า ซึ่งทางคู่ค้าก็ยอมรับในคุณภาพและราคาสินค้า โดยเป็นสินค้า Polarized Lenses ซึ่งวางแผนจัดจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ ตลาดยุโรป และตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งจะช่วยเข้ามาเสริมรายได้ของบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top