“ศรีสุวรรณ” เตรียมยื่น กกต.ไต่สวนเพื่อไทยหนุนม็อบผิดขั้นยุบพรรค

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยกรณีที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ หนึ่งในแกนนำเคลื่อนไหวชุมนุม และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ได้โพสต์ข้อความพาดพิงพรรคเพื่อไทยว่าให้การสนับสนุนเงินทุนกลุ่มผู้ชุมนุม

ต่อมานายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อสนับสนุนกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันว่า “เพื่อไทยไม่ควรทำการเมืองกล้าๆกลัวๆ ไม่ต้องกลัวว่ามาแตะม็อบแล้วจะโดนยุบอะไรหรอก ถ้าโดนยุบเพราะต่อสู้ ยังไงพวกเราก็เลือกแน่ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เคยสนับสนุนอะไรในการต่อสู้มาเยอะเยอะ แต่ไม่เคยประกาศออกสื่ออะไรใดๆ ทุกๆครั้งเลือกที่จะวางเอาไว้เงียบๆ แล้วเดินออกไป”

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ข้อมูลการโพสต์ดังกล่าวชี้ให้เห็นว่ามีพรรคการเมือง อาจอยู่เบื้องหลังในการสนับสนุน และอยู่เบื้องหลังการให้เงินทุนกลุ่มม็อบที่เคลื่อนไหวต่อต้านเพื่อล้มล้างรัฐบาล และพวกก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ตลอดจนก่อความรุนแรงสร้างความวุ่นวายฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย ตลอดระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน จนมีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดีมากมายอยู่ในขณะนี้ กระกระทำของพรรคการเมืองเช่นนี้อาจเข้าข่ายการฝ่าฝืน พ.ร.บ.พรรคการเมือง 2560 ได้ หาก กกต.วินิจฉัยว่าเป็นการฝ่าฝืนก็อาจส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมืองนั้นๆได้ ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top