ซัมซุงขึ้นแท่นผู้จำหน่ายพีซีอันดับ 4 ในอินเดีย หลังยอดขาย Q2/64 แข็งแกร่ง

รายงานจากบริษัทวิจัยตลาดเทคโนโลยี Canalys เผยว่า ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ขึ้นแท่นเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีอันดับ 4 ของอินเดียในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากยอดขายแท็บเล็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

รายงานระบุว่า ยอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีของซัมซุง ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ตในไตรมาสที่ 2 พุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 134% แตะที่ 403,000 เครื่อง จากระดับ 172,000 เครื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ซัมซุงครองส่วนแบ่งตลาดในอินเดียอยู่ที่ 9.8% เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบรายปี

Canalys ระบุว่า ซัมซุงมีข้อได้เปรียบต่างจากผู้จำหน่ายรายอื่นด้านกระบวนการจัดซื้อที่คำนึงถึงต้นทุน รวมถึงการสนับสนุนหน่วยงานของรัฐบาลและสถาบันการศึกษาหลายแห่งในอินเดีย นอกจากนี้ Canalys ยังคาดว่า ซัมซุงจะได้ประโยชน์จากการผลักดันการเรียนรู้ทางไกล โดยแท็บเล็ตของบริษัทจะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการการศึกษาในอินเดีย

ส่วนบริษัทเอชพีมียอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีเพิ่มขึ้น 54% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 1.06 ล้านเครื่อง ส่งผลให้เอชพีเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งในอินเดีย โดยมีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 26% ขณะที่เลอโนโวตามมาเป็นอันดับ 2 โดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 20.5% และเดลล์ อยู่ที่ 12.8%

ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีโดยรวมในไตรมาส 2 ของอินเดีย เพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 4.09 ล้านเครื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top