“อนุทิน” ชี้ยุบสภาเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ปัดตอบปมส.ส.ย้ายพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาทั้งที่กฎหมายลูกยังไม่เสร็จว่า ยังเชื่อว่า สภาฯยังมีเสถียรภาพที่ดี และเพิ่งผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมารัฐมนตรีทุกคนได้คะแนนออกมาดี สะท้อนได้ว่าคนไทยให้ความไว้วางใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป แต่ไม่เคยคุยกับใครว่ามีสัญญาณยุบสภาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ตนพร้อมทำตามกฎหมายและมีความพร้อม

“คนยุบสภาอยู่บนตึกโน่น ตึกนี้(ตึกบัญชาการ) ไม่มีใครยุบสภาได้สักคน เรื่องนี้ไม่อยากให้ถาม เพราะถามแล้วก็ไม่เกิดอะไรขึ้นมา ต่อให้ตัวเองอยากยุบก็ทำไม่ได้ ผมก็เลยไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้”

นายอนุทิน กล่าว

ส่วนความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะส่งผลให้ถึงขึ้นยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ตนเองก็ต้องกลับไปดูพรรคตัวเองว่ามีความหวั่นไหวอะไรหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องไปทำความเข้าใจ และตอนนี้อยู่ในช่วงครึ่งเทอมหลังก็สั่งให้ลูกพรรคลงพื้นที่มากที่สุด รวมทั้งตนเองและรัฐมนตรีของพรรคก็ต้องลงพื้นที่ด้วย

ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะขับ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ที่โหวตสวนมติออกจากพรรค ทางพรรคภูมิใจไทยพร้อมรับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น.ส.พรพิมล ยังไม่เคยติดต่อมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top