เงินบาทเปิด 33.46 อ่อนค่าต่อเนื่องจากวานนี้ ตลาดจับตาสถานการณ์โควิด-ทิศทาง Flow

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 33.46 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิด ตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 33.37 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ แต่เป็นผลต่อเนื่องจากคาดการณ์แนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยที่หนุนให้ดอลลาร์แข็งค่า ประกอบกับมีปัจจัยในประเทศจากแรงเทขายพันธบัตรกว่า 9.4 พันล้านบาทหนุน

“บาทเปิดตลาดอ่อนค่าสุดในรอบ 3 สัปดาห์ แต่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ เพราะตลาดต่างประเทศหยุดในวันขอบคุณพระเจ้า”

นัก บริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ที่ 33.35 – 33.55 บาท/ดอลลาร์ โดยมีปัจจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19, ทิศทางของเงินทุนต่างประเทศ

THAI BAHT FIX 3M (25 พ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.17506% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.25343%

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยน อยู่ที่ระดับ 114.91 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 115.36 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.1219 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.1221 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 33.331 บาท/ดอลลาร์ – ศบค.ถกวันนี้ ‘สธ.’ชงมาตรการคุมโควิดสถานบันเทิง ‘ผับบาร์’ลุ้นได้เปิดเร็วขึ้น ‘อนุทิน’แย้มทำโควิดฟรีเซตติ้ง พร้อม ผ่อนคลาย

– คกก.โรคติดต่อแห่งชาติชงแผน เปิดประเทศระยะ 2 เข้าที่ประชุม ศบค.วันนี้ เพิ่มช่องทางเข้าไทยผ่านด่าน-ท่าเรือที่ ปลอดภัย ปรับใช้ ATKตรวจหาเชื้อแทน RT-PCR หลังพบนักท่องเที่ยวอัตราติดเชื้อต่ำมาก พร้อมซื้อวัคซีนไฟเซอร์เพิ่ม 30 ล้านโดส ปี 65 ฉีดเด็กต่ำกว่า 12 จัดซื้อยา “แพ็กซ์โลวิด-โมลนูพิราเวียร์” รองรับป่วยอาการน้อย “หมอประสิทธิ์” แนะเข้มมาตรการ ธ.ค. เสี่ยง ระบาดเพิ่ม

– “กรุงไทย” เผย ต้นธ.ค.นี้ เตรียมประกาศบิ๊กดีล จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ หนุนให้เกิดการปฏิวัติองค์กร ครั้งใหญ่ ภายใต้ยุทธ์ศาสตร์เรือเร็ว หวังสร้างศักยภาพการเติบโตแบงก์อย่างมีเสถียรภาพ

– ‘กบข.’ลุยปรับแผนลงทุนสมาชิกครั้งใหญ่ เริ่ม 30 พ.ย.นี้ เพิ่มทางเลือกการลงทุน เปิด 2 แผนใหม่ ลงทุนหุ้นใน-ต่าง ประเทศ 65% และแผนลุยลงหุ้นต่างประเทศเพียวๆ ตามกระแส

– “คลัง” แจงอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี วอนทุกฝ่ายอดใจรอ พร้อมพิจารณามาตรการภาษีสนับ สนุนอุตสาหกรรมรถอีวี เล็งผุดกองทุนกดราคาขายถูกลง กระทุ้งแบงก์รัฐผุดสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำอุ้มลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า

– รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. อยู่ระหว่างแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ ใช้กำกับดูแลบริษัทบริหารสินทรัพย์ (บบส.) หรือเอเอ็มซี เพราะธุรกิจเอเอ็มซีมีแนวโน้มจัดตั้งและรองรับหนี้ด้อยคุณภาพมากขึ้น ตามความ ผันผวน ความซับซ้อน และการพัฒนาการทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต รูปแบบธุรกิจ บริการทางการเงิน และระบบเศรษฐกิจ จึง ต้องการให้การบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และยืดหยุ่น เพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆ เป็นกลไกในการดูแล เสถียรภาพระบบการเงิน และแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนของประเทศ

– ตลาดเงินและตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

– ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มที่จะเร่งอัตราการลดวงเงิน ซื้อพันธบัตรในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ขึ้นเป็นสองเท่าที่ระดับ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีหน้าเป็นต้น ไป และจะยุติมาตรการดังกล่าวภายในกลางเดือนมี.ค. 2565

– องค์การอนามัยโลก (WHO) เตรียมจัดการประชุมวาระพิเศษในวันนี้ (26 พ.ย.) เพื่อหารือเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สาย พันธุ์ใหม่ที่พบในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีการกลายพันธุ์เป็นจำนวนมาก

– กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรงที่สหรัฐทำการคว่ำบาตรบริษัทจีน 12 แห่ง และจะดำเนินการ อย่างจริงจังในเรื่องนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top