ชัยวุฒิ ยันพปชร.ไร้ปัญหาภายใน เชื่อยุบสภายังอีกนานเหตุยังไม่ได้แก้กม.ลูก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า อาจมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.จะลาออกนั้นแล้วเซ็ตซีโร่โครงสร้างใหม่ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ และส่วนตัวคิดว่า พล.อ.ประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ทุกคนเคารพรัก และเป็นหลักในการทำงานให้กับสมาชิกพรรคทุกคน ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้วาระการประชุมไม่มีเรื่องการเมืองหรือการบริหารภายในพรรคแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องการทำงานในสภา ส่วนการที่เปลี่ยนสถานที่ประชุมนั้น เท่าที่ทราบเนื่องมาจากที่ทำการพรรคตั้งอยู่บนถนนรัชดาและมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปก่อกวนและประท้วงที่พรรคก็อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับส.ส.ที่มาร่วมประชุม ช่วงนี้จึงต้องย้ายมาประชุมที่สภา แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีผลจากเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีเลือกตั้งอีกนานเพราะจะต้องแก้พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งและกฎหมายพรรคการเมืองเกี่ยวกับระบบไพรมารี่โหวต ซึ่งส.ส. ต้องทำงานในสภาเพื่อแก้กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง หากยุบสภาในตอนนี้แล้วไปเลือกตั้งกฎหมายลูกยังไม่เสร็จ ก็จะเป็นปัญหาของการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

“คิดว่ายังไม่ใช่เวลายุบสภา และที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลและส.ส.ทุกคนยังให้ความร่วมมือในการทำงาน ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน เป็นเรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีผลต่อการทำงานของสภาไม่ต้องไปซีเรียส”นายชัยวุฒิ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top