JMART ทุ่มแปลงวอร์แรนต์ JMT-SINGER เพิ่มศักยภาพดันผลงานปี 64 นิวไฮ

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ประกาศแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ของ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ครั้งที่ 2 (JMT-W2) เพิ่มเติมอีก 250 ล้านบาท เพื่อสร้างฐานทุนให้กับ JMT ขยายโอกาสในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ รับภาพรวมหนี้ในระบบยังมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูง ขณะเดียวกัน JMT ได้รับความไว้วางใจในการเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินทุกแห่งในการซื้อหนี้ พร้อมด้วยการบริหารและติดตามที่ดี มีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว

พร้อมกันนี้ JMART ได้แปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ครั้งที่ 1 (SINGER-W1) ที่ถือไว้ทั้งหมด มูลค่า 189 ล้านบาท เพื่อสร้างฐานเงินทุนให้กับ SINGER ในการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถภายใต้ "รถทำเงิน" ซึ่งยังคงเป็นธุรกิจที่เติบโตได้ ด้วยการดำเนินการภายใต้บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (SGC) ชูจุดแข็งตัวแทนขายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และการนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการอนุมัติและติดตามสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพ สะท้อนจากตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 63 พอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถของ SINGER สูงกว่า 3,400 ล้านบาท เติบโตกว่า 100% จากปี 62

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า แผนการแปลงสภาพวอร์แรนต์ทั้งหมดในครั้งนี้สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อ JMT และ SINGER เชื่อจะสนับสนุนความสามารถในการทำกำไรในปี 64 ให้โดดเด่นขึ้น ส่งผลบวกมายังเจมาร์ทในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Investment Holding Company

แม้ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่มีการแพร่ระบาดรอบใหม่ และความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ แต่กลุ่ม JMART ยังคงเชื่อมั่นในการเติบโตด้วย Ecosystem ของพลังในเครือที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากการบริหารจัดการภายใต้วิกฤติในปี 63 ที่ผ่านมา คาดผลงานจะทำ All time high และมั่นใจว่าจะทำได้ดีต่อเนื่องในปีนี้