(เพิ่มเติม) ม็อบตำรวจล้มช้างรวมตัวแยกราชประสงค์,บชน.เชื่อไม่มี ตร.เข้าร่วมชุมนุม

รายงานข่าว แจ้งว่า ขณะนี้มีมวลชนเดินทางมารวมตัวที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ตามคำเชิญชวนของแกนนำกลุ่มราษฎร ในเวลา 17.00 น.เพื่อทำกิจกรรม "ม็อบตำรวจล้มช้าง" ซึ่งสานต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นเรื่องตั๋วช้างที่ส่งผลกระทบต่อการแต่งตั้งโยกย้ายภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้มีการติดตั้งแผงกั้น และจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ตามแนวรั้วด้านถนนพระรามที่ 1 ขณะที่สภาพจราจรยังคล่องตัว ประชาชนสามารถเดินทางได้ตามปกติ

ทั้งนี้ แกนนำบนเวทีปราศรัยบนรถเคลื่อนที่ได้ประกาศที่จะนำมวลชนเคลื่อนไปยังหน้า สตช.หลัง 18.00 น.เพื่อทำกิจกรรมที่กำหนดไว้

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเชื่อไม่มีตำรวจในสังกัดไปร่วมชุมนุม ส่วนการชุมนุมเย็นวันนี้เตรียมกำลังตำรวจไว้ 4 กองร้อย ส่วนภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีตำรวจสันติบาลดูแล

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น กล่าวว่า การดูแลการชุมนุมในวันนี้จะหลีกเลี่ยงการเป็นคู่กรณีกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะดูแลความสงบในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะมีการแจ้งเตือนตามขั้นตอนปฏิบัติเหมือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งบันทึกภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่งเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายย้อนหลังตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม จากการข่าวเบื้องต้นของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่พบเหตุที่น่าเป็นห่วง หรือจะมีกลุ่มบุคคลการเข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่ นอกจากนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเชื่อว่าจะไม่มีตำรวจในสังกัดไปร่วมการชุมนุม แม้จะยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งห้ามหรือคาดโทษ หากมีตำรวจในสังกัดไปร่วมการชุมนุม แต่ได้มีการทำความเข้าใจในเบื้องต้นเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร กล่าวว่า จากการชุมนุมในเย็นวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมตำรวจจราจร 100 นาย เป็นกำลังตำรวจจราจรจากในพื้นที่การชุมนุม 60 นาย ตำรวจจราจรจากกองบังคับการตำรวจจราจรอีก 40 นาย โดยจะดูแลสภาพการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุมและแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยงให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง

หากเริ่มมีการชุมนุมและลงมาใช้พื้นผิวการจราจรแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยง เส้นทางบริเวณถนนเพลินจิต ชิดลม แยกราชประสงค์ ถนนพระราม 1 แยกเฉลิมเผ่า และให้เลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนเพชรบุรี พญาไท อังรีดูนังต์ ซอยต้นสน ถนนหลังสวน ก็จะเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น