สมุทรสงคราม พบผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตรายแรกยังไม่พบที่มา

จังหวัดสมุทรสงคราม รายงานสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด ณ เวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 ม.ค.63 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรก และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นหญิงอายุ 56 ปี มีประวัติป่วยโรคหลอดเลือดสมองตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.63 และมีโรคประจำตัว คือ ลมชัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 21 ม.ค. มีอาการจุกแน่น หายใจไม่ออก จึงนำตัวส่ง รพ.ได้รับการ CPR และใส่ท่อช่วยหายใจ ต่อมาผู้ป่วยเสียชีวิตลง

โดยไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตช่วงวันที่ 10-20 ม.ค.ช่วงกลางวันผู้ป่วยอยู่บ้านเพียงคนเดียว โดยลูกชายและลูกสะใภ้ไปทำงานที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยผู้ป่วยจะโทรสั่งอาหารจากร้านในหมู่บ้านให้มาส่งที่รั้วบ้าน และผู้ป่วยอยู่บ้านตลอดไม่สามารถเดินออกไปไหนไกลๆ และไม่ได้พูดคุยกับใครหรือมีใครแวะมาเยี่ยมที่บ้าน

ด้านประวัติครอบครัว สามีผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับ-ส่งปลาริมถนนหน้าตลาดไทย วันที่ทางสาธารณสุขตรวจที่ตลาดไทยได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลออกมาเป็นลบ โดยกลับมาบ้านครั้งสุดท้าย 24 ธ.ค.63- 2 ม.ค.64 ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านและบ้านญาติ จำนวน 2 ราย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 24 ม.ค.อยู่ระหว่างรอผล

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 2 รายเป็นพนักงานบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป ต.บางขันแตก อ.เมือง เป็นเพศหญิงทั้งคู่ อายุ 51 ปี และ 19 ปี