ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกตามดาวโจนส์ ขานรับผลประกอบการสดใส

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ก.ค.) ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากดัชนีดาวโจนส์ทรุดตัวลงรุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 9 เดือนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

  • ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,563.66 จุด เพิ่มขึ้น 1 จุด หรือ +0.03% และ
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 27,464.28 จุด เพิ่มขึ้น 239.7 จุด หรือ +0.88%

ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดทำการวันนี้ (22 ก.ค.) เนื่องในวันแห่งทะเล (Marine Day)

นักวิเคราะห์จากบริษัท Oanda Corporation ในรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า นักลงทุนยังคงเข้ามาช้อนซื้อหุ้นหลังจากดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 700 จุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทรุดตัวลงหนักที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.2563 นอกจากนี้ ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนยังช่วยให้นักลงทุนเริ่มมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ และช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

นักลงทุนยังจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ โดยบริษัทราว 85% ในดัชนี S&P 500 ที่รายงานผลประกอบการแล้ว ต่างก็มีกำไรสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศจากเฟดชิคาโก, ยอดขายบ้านมือสอง และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการจากมาร์กิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top