บช.น. เตรียมพร้อมรับมือ 4 กลุ่มผู้ชุมนุมเย็นวันนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. ระบุว่า ตามที่วันนี้ (13 ต.ค. 64) ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 14.00 น. บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ/ กลุ่มไทรักษาบริเวณหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ เวลา 15.00 น. /กลุ่มทะลุฟ้า เวลา 16.00 น. บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. นั้น ทาง บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมดังกล่าวแล้ว โดยเน้นให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 กลุ่มพลเมืองโต้กลับ และ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบ”ทะลุแก๊ส” ไม่พบมวลชนในพื้นที่เช่นกัน

การดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมีมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 672 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 312 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 360 คดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top