ชัยวุฒิ ยันไม่คิดย้ายพรรค ไม่กังวลเพื่อไทยโวกวาดเก้าอี้เลือกตั้งสมัยหน้า

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยถึงความคืบหน้ากรณีการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ สูตรหาร 500 หรือ 100 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุย ซึ่งเหลือ 2 สัปดาห์ หากไม่ทันวันที่ 15 ส.ค.65 ก็ต้องนำร่างของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปใช้ โดยให้เป็นไปตามกลไกของสภา ซึ่งในที่ประชุม ครม.ไม่มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ โดยขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ คาดว่าน่าจะพิจารณาทัน

นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า ในที่ประชุม ครม.ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการครบวาระ 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ และการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีความพร้อมทุกจังหวัด

ส่วนกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 100 หรือหาร 500 พรรคเพื่อไทยก็ชนะการเลือกตั้งอยู่แล้วว่า ก็พูดถูกเพราะกติกาที่ออกมาจะหาร 100 หรือ หาร 500 ก็ไม่มีผลต่อจำนวน ส.ส. เป็นแค่เพียงวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายจะเป็นไปตามคะแนนนิยม

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลกับคำพูดของฝ่ายค้าน โดยรู้สึกเฉยๆ เพราะทุกคนได้เปรียบเสียเปรียบเหมือนกันหมดในกติกานี้ โดยส่วนตัวไม่คิดที่จะย้ายพรรคไปไหน เพราะเป็นรองหัวหน้าพรรค พปชร.ต้องทำพรรคนี้ต่อ

“เราไม่ใช่ผู้อยู่อาศัย เราเป็นคนร่วมตั้งพรรค ตอนนี้ขอดูแลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้ดีก่อน” นายชัยวุฒิ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top