บิ๊กป้อม มั่นใจ 30 ก.ย.ไร้เหตุวุ่นวายปมศาลชี้วาระ 8 ปีนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ว่า จะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยให้มีผล 1 ต.ค.นี้ ซึ่งการดูแลสถานการณ์โควิด-19 มีกฎหมายปกติดูแลอยู่แล้วไม่ต้องห่วง

ส่วนวันที่ 30 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ต้องเตรียมรับมือสถานการณ์วุ่นวาย ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดลงมติวินิจฉัยวาระนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยิ้มและกล่าวว่า ไม่มีการชุมนุม ทางการข่าวก็ไม่มีรายงาน

ในส่วนของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับป้ายหาเสียงของพรรคการเมือง ที่ต้องมีการปลดป้ายของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นๆ นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ถ้าระเบียบกกต. ว่าขนาดใหญ่ไปก็ต้องปลด

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงในวันที่ 30 ก.ย.นี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยปมวาระนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีว่า ไม่มีการรายงานที่ผิดปกติ มีเพียงการรายงานข่าวความมั่นคงประจำวัน ซึ่งทราบว่าในวันที่ 30 กันยายน มีหลายกลุ่มพยายามเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ไปดูในรายละเอียด ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ และจากการประเมิน ไม่พบว่า จะมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงมีการเตรียมความพร้อมสามารถดำเนินการได้ และแก้ไขสถานการณ์ตามกฎหมาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top