แคนาดารุดสอบเหตุรถเทสลาไฟลุกไหม้ คนขับทุบกระจกหนีตายหลังระบบขัดข้อง

ทรานสปอร์ต แคนาดา (Transport Canada) สำนักงานความปลอดภัยด้านรถยนต์ของแคนาดากำลังทำการตรวจสอบเหตุการณ์ที่รถยนต์เทสลาคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ในแวนคูเวอร์ โดยคนขับต้องทุบกระจกหน้าต่างเพื่อหาทางออกมาจากรถยนต์ดังกล่าว

ทรานสปอร์ต แคนาดาระบุในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (27 พ.ค.) ว่า ได้รับทราบว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในแวนคูเวอร์เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.และได้แจ้งกับทางเทสลาแล้ว และขณะนี้กำลังเตรียมการที่จะทำการตรวจสอบร่วมกันเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์คันดังกล่าว

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) ของสหรัฐเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี (26 พ.ค.) ว่า “ได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ติดต่อเทสลาเพื่อขอข้อมูลแล้ว”

เว็บไซต์เดอะการ์เดียน.คอมรายงานว่า วิดีโอที่โพสต์บนเว็บไซต์อีเล็กเทรค (Electrek) แสดงให้เห็นควันที่พวยพุ่งออกมาจากรถเป็นเวลาหลายนาทีก่อนที่ภายในตัวรถจะเกิดไฟลุกไหม้ในที่สุด

คนขับรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า “เขาต้องทุบกระจกหน้าต่างเพื่อหาทางออกจากตัวรถ เพราะระบบทุกอย่างหยุดทำงาน ระบบไฟไม่ทำงาน เปิดประตูไม่ได้ เลื่อนหน้าต่างลงก็ไม่ได้”

ประมาณห้านาที หลังจากที่รถยนต์คันดังกล่าวเริ่มมีควันพวยพุ่งออกมา แผนกดับเพลิงก็เดินทางมาถึงและสามารถดับไฟได้ ขณะที่คนขับเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เขาซื้อรถเทสลาคันดังกล่าวมาเมื่อ 8 เดือนก่อน

ทั้งนี้ เดอะการ์เดียนได้ติดต่อเทสลาเพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ทางเทสลายังไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top