สร้างอนาคตไทย พร้อมลงสนามเลือกตั้ง มั่นใจคว้า ส.ส. 30 ที่นั่ง

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ยืนยันความพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ถือว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งพรรคจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ซึ่งเป็น ส.ส.ระดับบิ๊กเนม และมีกลุ่มก๊วนจากพรรคอื่นๆ สนใจจะมาทำงานร่วมกับพรรค

ส่วนเป้าหมาย ส.ส.จำนวน 30 ที่นั่งนั้น เป็นสิ่งที่พรรคพยายามทำงานเต็มที่ โดยพยายามคัดสรรหาว่าที่ผู้สมัครฯ ที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เชื่อว่าจะไปสู่เป้าหมายที่กำหนดได้ โดยพรรควางแผนเดินหน้าจัดสัมนาใหญ่ในทุกพื้นที่ โดยเดือนต.ค.เตรียมไปจัดสัมมนาในพื้นที่ภาคอีสาน

สำหรับสนามเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ นายอุตตม กล่าวว่า ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่พรรคให้ความสำคัญมาก ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้ลงไปจัดสัมนาใหญ่ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสัมมนาครั้งแรกของพรรค ซึ่งการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง แต่พรรคทำงานมาพอสมควรและเชื่อว่า จะมีโอกาสได้ ส.ส.ในภาคใต้

นายอุตตม กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมออกประกาศหลักเกณฑ์เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สมัครและพรรคการเมืองปฏิบัติตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ภายในกรอบเวลา 180 วัน ซึ่งเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.66 ว่า ได้แจ้งให้กับว่าที่ผู้สมัครฯ ของพรรค และทีมงานทั่วประเทศให้ปฏิบัติตามระเบียบของ กกต.และเป็นไปตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top