ภูมิใจไทย แฉมีกระบวนการจ้องคว่ำกม.กัญชา ขู่มีส.ส.ลาออกหากสภาฯตีตก

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีมีความพยายามที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดว่า ขณะที่รัฐสภาอยู่ระหว่างร่วมกันพิจารณาออกกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้กัญชาอย่างเป็นระบบ และส่งเสริมการให้เป็นพืชทางเศรษฐกิจต่อไป กลับมีการบิดเบือนและมีกระบวนการสกัดกั้นไม่ให้ออกกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้กัญชาให้สำเร็จ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน โดยกลุ่มคนเหล่านี้ประกอบด้วย นักการเมืองบางกลุ่มที่ขาดความรับผิดชอบต่อประชาชน และกลุ่มทุนเสียประโยชน์จากการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เพราะรู้ดีถึงประโยชน์ของกัญชาจากผลการวิจัยเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยลดการใช้ยาแผนปัจจุบันในการรักษาโรคบางโรคลงอย่างชัดเจน ย่อมทำให้บริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยา หรือผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แผนปัจจุบันที่ใช้ในการรักษาโรคต่างๆ เสียประโยชน์

ด้านนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า จำเป็นต้องมีกฎหมายที่ออกโดยฝ่ายนิติบัญญัติคือรัฐสภามาออกกฎหมายครอบคลุม แม้ในขณะนี้จะมีประกาศกระทรวงสาธารณสุขออกมาป้องกันเรื่องเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้หญิงมีครรภ์ และการเสพกัญชาในที่สาธารณะ แต่ต้องมีกฎหมายกัญชามาควบคุมและต่อยอดให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ

“พรรคการเมืองบางพรรคที่เก่าแก่และพรรคที่อ้างว่ามีคะแนนนิยมแต่กลับไม่ได้ใส่ใจที่จะส่งเสริมประชาชน เราจึงเห็นว่าใครก็แล้วแต่ที่คิดว่าจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเป็นการคิดที่ไม่ถูกต้องและเราก็ไม่เห็นด้วย ถ้ากัญชาไม่ผ่าน ไม่แน่อาจจะมี ส.ส.จำนวนมากในปลายปีนี้ที่ไม่เห็นด้วย อาจจะแสดงอะไรบางอย่างออกมาในเวลาที่ไม่นาน อาจจะลาออกสัก 20-30 คนก็ได้ เพราะเขาเห็นว่าเป็นการเล่นการเมืองที่เอาแต่ประโยชน์ของพรรค ไม่ได้เอาประโยชน์ของประชาชน คือไม่รับผิดชอบต่อประชาชน” นายคารม กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top