ประธานสภาฯ สั่งงดประชุมต่อเนื่องสกัดโควิดแพร่ระบาด เปิดนัดแรก 19 ม.ค.65

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อเนื่องเพิ่มเติมในวันที่ 12-14 ม.ค.65 จากเดิมที่มีคำสั่งงดประชุมในวันที่ 5-6 ม.ค.65 โดยจะประชุมนัดแรกของปี 2565 ในวันที่ 19-20 ม.ค.65 และนัดประชุมครั้งพิเศษในวันที่ 21 ม.ค.65

สาเหตุที่ต้องขยายวันงดประชุมสภาฯ เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แม้ในแนวทางปฏิบัติของสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อยกเว้นไว้ หากมีผลกระทบต่อราชการก็ขอให้ดำเนินกิจการต่างๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข

“การออกคำสั่งงดประชุมเพิ่มเติมนั้น นายชวนได้หารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ระบุว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงอีก และได้เสนอว่าขอความกรุณาให้งดประชุมสภาฯไว้ก่อน ทำให้นายชวนมีความกังวลว่าจะส่งผลเสียหายต่อราชการหรือไม่ จึงได้ติดต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ระบุว่าไม่มีความเสียหาย จึงได้มีคำสั่งให้งดประชุมสภาฯ เพิ่มเติม” นพ.สุกิจ กล่าว

ทั้งนี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้แจ้งไปยังนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top